Cô gái thuê xe cho 4 người nước ngoài trốn khỏi khu cách ly y tế

Nhật Vũ| 11/07/2020 16:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, bộ phận y tế ở điểm cách ly tại trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Tây Ninh phát hiện 4 công dân Trung Quốc không có mặt tại khu cách ly.

Ngày 11/7/2020, cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh phát thông báo truy tìm 4 người nước ngoài trốn khỏi khu cách ly y tế. Qua trích xuất camera, 4 người này gồm: Ying Ya Qiang (SN 1997), Qian Ski Cai (SN 1995), Dai Shu Qian (SN 1987) và Wang Yu Xiuan (SN 1994).

Cô gái thuê xe cho 4 người nước ngoài trốn khỏi khu cách ly y tế

4 người trốn khỏi khu cách ly (Ảnh: Thanh Niên)

Theo đó, 4 người nước ngoài này vào Việt Nam từ ngày 5/7/2020, qua cửa khẩu Móng Cái, đi xe khách đến huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh. Khi tới khu vực ấp Phước Hội A, xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu thì bị người dân phát hiện, báo cơ quan chức năng đưa vào khu cách ly tập trung tại Trường Trung cấp Kỹ thuật Kinh tế Tây Ninh (xã Thái Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh).

Đến 0h54 phút ngày 11/7, những người này đã lén lút leo tường rào để trốn khỏi khu cách ly. Được biết, một trong 4 người có bạn gái là người Việt Nam ngụ tại TP. HCM. Cô gái này đã thuê xe cho 4 người kể trên bỏ trốn.

Hành vi bỏ trốn khỏi khu cách ly y tế của 4 người nước ngoài trên và sự tiếp tay của cô gái Việt Nam thật đáng lên án, gây gia tăng nguy cơ lan truyền dịch bệnh từ bên ngoài vào nước ta. Hành vi này cần được xử lý nghiêm.

Hiện các đơn vị chức năng tỉnh Tây Ninh vẫn tiếp tục truy tìm 4 công dân Trung Quốc này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái thuê xe cho 4 người nước ngoài trốn khỏi khu cách ly y tế