World Cup 2022: Khi nước mắt của những "vì sao" rơi

Minh Anh| 11/12/2022 14:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những giọt nước mắt thất bại của Ronaldo, Neymar, Suarez hay Harry Kane trong ngày đội tuyển bị loại tại World Cup 2022 cho thấy, đã đến lúc ngôi sao không phải là tất cả trong bóng đá khi họ bị lẻ loi.

Ronaldo, Neymar, Suarez hay Harry Kane là những ngôi sao hàng đầu thế giới. Tại World Cup 2022, họ đã thu hút lượng khán giả đông đảo tới Qatar khi sở hữu lượng fan hâm mộ khổng lồ.

Không cần phải bàn cãi nhiều, chính họ cũng là hiện thân của đội bóng của quốc gia mình. Tài năng của những ngôi sao này đã được tỏa sáng theo nhiều cách khác nhau và đã được cả thế giới công nhận.

capture-16706944477531596551845.jpg
Ronaldo đã khóc khi vào đường hầm để trở về phòng thay đồ - Ảnh: A Bola

Nhưng ít ai ngờ rằng, một mùa World Cup đầy kịch tích đã để cả thế giới thấy khoảnh khắc yếu đuối nhất của họ khi bất lực nhìn màu áo quê hương của mình bị loại trên sàn đấu sân cỏ lớn nhất hành tinh.

Người ta nói bóng đá là một môn thể thao giàu cảm xúc. Nhưng hẳn vẫn có một cái gì đó lấn cấn khi nghĩ rằng những cầu thủ, bình thường không ngại va chạm trên sân cỏ, những hình mẫu quảng cáo cho sự nam tính lại có thể rơi lệ.

Ronaldo đã bật khóc sau khi Bồ Đào Nha thất bại 0-1 trước Morocco ở tứ kết World Cup 2022. Ngay sau trận đấu, Ronaldo đã bỏ vào đường hầm trở về phòng thay đồ và anh đã khóc suốt trên đường đi.

Ở tuổi 37, Ronaldo gần như sẽ không còn cơ hội để cùng đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự thêm một kỳ World Cup nào nữa. Thất bại trước Morocco là dấu chấm hết cho khát vọng chinh phục chức vô địch thế giới của Ronaldo. 

photo-4-1670638116189775532837.jpg
Neymar khóc nức nở khi đội tuyển Brazil bị loại ở tứ kết World Cup 2022.

Do đó Ronaldo đã khóc khi trận đấu kết thúc. Từ những khoảnh khắc được truyền hình ghi lại, có thể thấy khi tiếng còi mãn cuộc vang lên thì Ronaldo là cầu thủ đầu tiên rời sân Al Thumama. Anh vừa đi vừa cúi mặt khóc, trong sự an ủi của nhân viên an ninh. 

Neymar và đồng đội trải qua 120 phút chật vật trước Croatia, dù Brazil chiếm ưu thế trong cả 2 hiệp chính lẫn 30 phút hiệp phụ.

Những tưởng pha lập công này giúp tiền đạo 30 tuổi sánh ngang Pele sẽ giúp đội bóng của anh hiên ngang vào bán kết. Nhưng Neymar và đồng đội không thể nở nụ cười khi trận đấu kết thúc.

Bruno Petkovic gỡ hòa cho Croatia trong hiệp phụ thứ hai. Sau đó, đội bóng châu Âu giành chiến thắng trong loạt luân lưu với sự xuất sắc của thủ môn Dominik Livakovic.

Các cầu thủ Brazil đổ gục xuống sân và lần này nước mắt của Neymar đã rơi. Tiền đạo 30 tuổi khóc khi thêm một lần thất bại trong hành trình chinh phục giấc mơ World Cup.

Ở một kịch bản khác, Suarez cũng đã không thể kiềm nổi những giọt nước mắt khi tuyển Uruguay phải sớm dừng chân ở World Cup 2022 theo kịch bản đầy tiếc nuối.

2022-12-02t171952z-1931643000-up1eic21c538w-rtrmadp-3-soccer-worldcup-gha-ury-report-832.jpg
Suarez đã không thể kiềm nổi những giọt nước mắt khi tuyển Uruguay phải sớm dừng chân ở World Cup 2022.

Tuyển Uruguay bị loại đầy tiếc nuối khi có cùng 4 điểm với Hàn Quốc, có cùng hiệu số bàn thắng - bại là 0 nhưng thua về tổng số bàn thắng. 

Nước mắt của siêu sao này rơi vì đây có thể là kỳ World Cup cuối cùng của Suarez. Tiền đạo 35 tuổi đã có cái kết không mấy ngọt ngào ở lần cuối được dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Còn với đội trưởng tuyển Anh - Harry Kane thì cảm thấy chính mình đã đá bay ước mơ của người dân xứ sở sương mù. Kane cho biết đã có sự chuẩn bị cho việc phải sút phạt đền hai lần nhưng kết quả cuối lại không như mong đợi trong thất bại 1-2 trước Pháp tại tứ kết World Cup.

"Quả đá đầu tiên rất tuyệt vời còn lần thứ hai hoàn toàn không như tôi mong muốn. Đó chỉ là thứ tôi cảm nhận. Đau đớn lắm, toàn bộ trận đấu này là một nỗi đau. Chúng tôi từng hoàn toàn tin tưởng vào những gì đội muốn đạt được. Là đội trưởng, tôi không thể tự hào hơn về đồng đội", Kane nghẹn ngào trong cảm xúc.

Là những ngôi sao hàng đầu có lẽ Ronaldo, Neymar, Suarez hay Harry Kane cũng không muốn giây phút yếu đuối của mình sẽ lên hàng loạt các trang báo lớn, nhỏ toàn thế giới. Nhưng họ cũng là con người, cũng vui sướng khi thành công và cũng đau khổ khi thất bại.

Và bóng đá là một bộ môn có những phút giây kịch tính giàu cảm xúc. Không khó hiểu khi các cầu thủ cũng khóc. Nhưng xét về thực tế thì nó lại đang phản ánh một thực trạng trên các sân cỏ. Dù ngôi sao có lớn đến đâu nhưng khi đứng một mình chúng cũng sẽ vô cùng nhỏ bé, yếu ớt.

Đây không chỉ câu nói mang hàm nghĩa đơn giản về vị trí thực tế. Mà hiểu rộng ra thì với một tập thể có lối chơi đoàn kết, chặt chẽ thì dù có vô danh đến đâu cũng sẽ chiến thắng những "ông lớn" với chỉ 1, 2 cầu thủ nổi tiếng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
World Cup 2022: Khi nước mắt của những "vì sao" rơi