WHO khuyến cáo không cho trẻ dưới 1 tuổi xem ti vi, điện thoại

Chí Tâm| 26/04/2019 14:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lần đầu tiên Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố chỉ dẫn về thời gian tiếp xúc thiết bị điện tử với trẻ nhỏ, theo đó trẻ dưới 1 tuổi được khuyên tuyệt đối không cho tiếp xúc.

Khuyến cáo trên được WHO đưa ra đối với các bậc cha mẹ trong khuôn khổ chiến dịch chống lại cuộc khủng hoảng béo phì trên quy mô toàn cầu.

WHO cho biết, khoảng 40 triệu trẻ em - tương đương với 6% tổng số trẻ em trên toàn thế giới bị thừa cân, trong đó một nửa sống ở châu Phi và Đông Nam Á. Các thống kê chủ yếu dựa trên những dữ liệu về các hoạt động thụ động như xem phim hoạt hình hay nói chuyện với người thân qua mạng, thu thập ở các quốc gia như Canada và Australia. Kết quả cho thấy có đến 75% số trẻ em không có lối sống lành mạnh.

WHO khuyến cáo không cho trẻ dưới 1 tuổi xem ti vi, điện thoại

Ảnh minh họa

Các chỉ dẫn của WHO cho rằng, trẻ dưới 5 tuổi không nên tiếp xúc màn hình các thiết bị điện tử hơn một giờ mỗi ngày và càng ít tiếp xúc càng tốt. Trong khi đó, với trẻ dưới 1 tuổi, việc tiếp xúc này nên cấm tuyệt đối.

Mặc dù WHO không nêu chi tiết những tác hại tiềm ẩn trong việc để trẻ tiếp xúc quá nhiều với màn hình thiết bị điện tử, tuy nhiên cơ quan này cho rằng bảng chỉ dẫn này là điều cần thiết nhằm giải quyết tình trạng ngồi quá nhiều hoặc ở lỳ một chỗ của trẻ em hiện nay.

Bên cạnh đó, WHO khuyến cáo, các em cần hoạt động thể chất nhiều lần trong ngày và ngủ nhiều hơn. Các em nhỏ chưa đi được cũng cần hoạt động tích cực chứ không chỉ ngồi thụ động trên ghế. 

Trẻ em từ 1-4 tuổi nên hoạt động ít nhất 180 phút/ngày, với các hoạt động vui chơi phù hợp như đi bộ, bò, chạy, nhảy, nhảy dây, giữ thăng bằng, leo trèo, hoạt động với các đồ chơi có bánh, đi xe đạp... Đối với trẻ em từ 3-4 tuổi cũng cần có các hoạt động thể chất, vui chơi trong 60 phút/ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WHO khuyến cáo không cho trẻ dưới 1 tuổi xem ti vi, điện thoại