Môi trường

Vùng áp thấp trên Biển Đông có khả năng mạnh thêm

Mai Đỉnh 24/09/2023 - 08:00

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hiện nay trên khu vực Biển Đông, gần quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam có một vùng áp thấp đang hoạt động.

Hiện nay (24/9), dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 13-16 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp lúc 01h sáng nay có vị trí ở khoảng 14.5-15.5 độ Vĩ Bắc; 114.5-115.5 độ Kinh Đông.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nối với dải hội tụ nhiệt đới sẽ gây mưa dông ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan.

ap-thap-nhiet-doi.jpg
Ngày 24/9, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hiện nay trên khu vực Biển Đông, gần quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam có một vùng áp thấp đang hoạt động.(Hình minh họa)

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo ngày và đêm 24/9, vùng áp thấp phân tích trên có khả năng mạnh thêm, ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa).

Vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Ngoài ra trong ngày và đêm 24/9, ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; biển động; sóng cao từ 1,5-2,5m.

Dự báo tác động: Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 24/9/2023:

Hà Nội chiều tối và đêm mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33-35 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ chiều tối và đêm mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ chiều tối và đêm mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông dự báo xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế phía Bắc chiều tối, đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Phía Nam mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông cảnh báo lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, phía Bắc có nơi trên 34 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to. Phía Bắc gió nhẹ, phía Nam gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Tây Nguyên mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vùng áp thấp trên Biển Đông có khả năng mạnh thêm