Đời sống

Vui Tết Trung thu cùng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Sóc Trăng

Trần An 28/09/2023 - 22:20

Nhân dịp Tết Trung thu năm 2023, Tỉnh đoàn Sóc Trăng đã phối hợp với chính quyền các địa phương, các nhà hảo tâm hỗ trợ gần 30.000 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền trên 4 tỷ đồng.

Theo Tỉnh đoàn Sóc Trăng, trong dịp này, các cơ sở đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức 19 điểm tặng quà trung thu cấp huyện và 105 điểm tặng quà trung thu cấp xã. Các cơ sở đoàn trực thuộc đã cấp 27.586 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi.

Trong đó bao gồm: 26.896 phần bánh, 27.666 chiếc lồng đèn, 14.000 quyển tập, tiền mặt 26,3 triệu đồng và hơn 100 phần học bổng với tổng số tiền trên 4 tỷ đồng.

nen.jpg
Đoàn khối các Cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng trao quà cho các em học sinh nghèo trong dịp Tết Trung thu.

"Việc tổ chức Tết Trung thu năm 2023 đã giúp thiếu nhi ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em dân tộc thiểu số nói riêng và trẻ em của toàn tỉnh Sóc Trăng nói chung có một cái Tết Trung thu vui tươi, ấm áp và tạo điều kiện cho các em học sinh nghèo có thêm điều kiện học tập, vui chơi, giải trí", ông Huỳnh Quốc Quy, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng nhấn mạnh.

niem-vui.jpg
Niềm vui của các em học sinh nghèo khi nhận được quà trung thu.

Trước đó, ông Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng - đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị, địa phương tổ chức Tết Trung thu năm 2023 cho trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp với Sở GD&ĐT, Sở VH-TT&DL, Tỉnh đoàn, các sở, ngành có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em bảo đảm an toàn, lành mạnh, thiết thực, tiết kiệm.

manh-thuong-quan.jpg
Các nhà hảo tâm đồng hành cùng Tỉnh đoàn Sóc Trăng chăm lo cho trẻ em nghèo trong tỉnh.

Tổ chức các hoạt động văn nghệ, vui chơi đảm bảo gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa tốt đẹp, bản sắc của dân tộc và phù hợp với điều kiện của từng cơ quan, đơn vị. Phối hợp với các cơ quan có liên quan bố trí kinh phí; vận động nguồn lực tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em tại các cơ sở trợ giúp xã hội và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở các địa phương.

Giao Sở GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức tốt các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em gắn với các hoạt động đầu năm học mới mang ý nghĩa, thiết thực, vui tươi và an toàn.

Sở VH-TT&DL có trách nhiệm hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, các trò chơi dân gian, truyền thống của dân tộc nhằm định hướng giáo dục trẻ em giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở LĐ-TB&XH hướng dẫn các cơ sở đoàn, đội phối hợp với các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương, nhà trường tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu năm 2023 cho trẻ em trên địa bàn tỉnh, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vui Tết Trung thu cùng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Sóc Trăng