Vừa ra ứng cử, Chủ tịch UEFA Michel Platini đã bị chỉ trích

Lan Trần| 30/07/2015 10:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu Michel Platini đã chính thức xác nhận, sẽ ra tranh cử chức Chủ tịch FIFA. Ngay lập tức, ông đã vấp phải sự chỉ trích của Hoàng tử Jordan Ali Bin al-Hussein - một đối thủ khá nặng ký trong cuộc bầu cử tới.

Tối 29/7, Chủ tịch UEFA Mitchel Platini đã tuyên bố ra tranh cử vị trí Chủ tịch FIFA nhiệm kỳ tới. Việc làm của ông được sự ủng hộ của bốn liên đoàn bóng đá lớn là: châu Âu, châu Á, Nam Mỹ và  Liên đoàn bóng đá Bắc, Trung Mỹ và Caribbe. Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh Greg Dyke còn thể hiện sự ủng hộ của mình bằng tuyên bố “ Michel Platini sẽ cải cách FIFA”.

Vừa ra ứng cử, Chủ tịch UEFA Michel Platini đã bị chỉ trích

Ông Michel Platini (trái) đã vấp phải sự chỉ trích của Hoàng tử Ali (phải) sau khi tuyên bố ứng cử chức Chủ tịch FIFA

Tuy nhiên, việc ứng cử của Chủ tịch UEFA Michel Platini đã vấp phải sự chỉ trích của Hoàng từ Jordan Ali Bin al-Hussein. Theo đánh giá của Hoàng tử Ali, ông Michel Platini sẽ là sự lựa chọn không phù hợp với FIFA. Tờ BBC đã dẫn lời Hoàng tử Ali: "Michel Platini sẽ là sự lựa chọn tồi cho FIFA. Những người hâm mộ và cầu thủ xứng đáng có được một người lãnh đạo tốt hơn. FIFA cần một người lãnh đạo mới độc lập để có thể tránh những sai lầm trong quá khứ”.

Xét thời điểm hiện tại, Michel Platini là ứng viên nặng ký nhất cho chức Chủ tịch FIFA. Ông từng là cầu thủ ba lần đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA. Dưới sự dẫn dắt của Michel Platini, Liên đoàn bóng đá châu Âu hoạt động khá hiệu quả và việc thực thi Luật công bằng tài chính đã mang lai nhiều cơ hội cho các đội bóng nhỏ. Chính Platini là người ủng hộ Hoàng tử Ali trong cuộc bầu cử Chủ tịch FIFA hồi tháng năm vừa qua. Trong cuộc bầu cử này, ông Sepp Blatter là người thắng cử nhưng đã tuyên bố sẽ rút lui vì những bê bối tham nhũng và hối lộ khủng khiếp xảy ra tại tổ chức bóng đá lớn nhất hành tinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vừa ra ứng cử, Chủ tịch UEFA Michel Platini đã bị chỉ trích