Sức Khỏe

Vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: Bé trai 5 tuổi tử vong

Diệu Ly 03/06/2024 - 14:43

Ngày 3/6, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP. HCM) cho biết, bệnh nhi nặng nhất trong vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai đã tử vong sau 1 tháng hồi sức tích cực.

Cụ thể, Bé trai T.G.H. (5 tuổi) nhập viện trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng (Đồng Nai). Sau khi hội chẩn liên viện, do tình trạng bệnh quá nặng, bệnh nhi đã được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1(TP. HCM) vào trưa ngày 4/5.

h-1.jpg
Bé H. (Bệnh nhi nặng nhất trong vụ ngộ độc bánh mì) đã tử vong sau 1 tháng điều trị tích cực.

Tại đây, bé vẫn trong tình trạng sốc nhiễm trùng nặng, tổn thương đa cơ quan, tổn thương não, tiếp tục được hồi sức và lọc máu, thở máy, tiên lượng nặng. Mặc dù được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng bệnh nhi đã không qua khỏi.

Trước đó, như Báo Công lý đã đưa tin, ngày 1/5, gần 600 trường hợp phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì tại Tiệm bánh mì Băng (TP. Biên Hoà). Kết quả kiểm nghiệm mẫu thực phẩm như patê, thịt lợn đã qua chế biến, chả lụa, dưa muối chua lấy tại cơ sở bánh mì khi vụ ngộ độc xảy ra, phát hiện vi khuẩn Salmonella.

Do đó, Sở Y tế Đồng Nai kết luận, nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc thực phẩm có liên quan đến vi khuẩn Salmonella.

Vụ việc là lời cảnh báo về nguy cơ ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là trong mùa nóng. Người dân cần chú ý chọn mua thực phẩm tại những cơ sở uy tín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Khi có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm, cần đến cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: Bé trai 5 tuổi tử vong