Đời sống

Vụ hút đất làm cho đoạn đường bị gãy đổ: Chủ phương tiện vẫn chưa trình diện

Trần An 06/05/2024 - 16:50

Liên quan đến vụ việc đoạn đường giao thông nông thôn đi qua ấp Chắc Đốt (xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) bị gãy đổ xuống kênh do khai thác đất trái phép, đến nay chủ phương tiện hút đất gây ra vụ việc vẫn chưa trình diện làm việc với địa phương để khắc phục, sửa chữa.

Những ngày qua, nhiều hộ dân sinh sống và lưu thông thường xuyên qua tuyến đường tại khu vực ấp Chắc Đốt, xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi liên tục phản ánh về việc đoạn đường bị gay đổ đến nay vẫn chưa được khắc phục.

Người dân trong khu vực rất lo lắng mỗi khi đi qua đoạn đường trên, đặc biệt khi mùa mưa đang đến; việc chậm sửa chữa tuyến đường sẽ không đảm bảo an toàn khi các phương tiện tham gia giao thông đi qua.

Theo ghi nhận của PV (ngày 5/5), hiện nay các ngành chức năng có sử dụng phương tiện máy cuốc lấy đất gia cố theo dọc tuyến đường. Tuy nhiên, tại khu vực đoạn đường bị gãy đỗ ngày 24/3 vẫn còn nguyên hiện trạng, mặc dù có cắm biển báo và các phương tiện gia cố tạm thời, nhưng tình hình sạt lở có nguy cơ vẫn tiếp diễn. Chiều dài khu vực bị sụt lún khả năng gãy đổ thêm do ảnh hưởng của nắng hạn và sạt lở.

img20240505091505.jpg
Đoạn đường bị gãy đổ gần 2 tháng vẫn chưa được khắc phục.

Trao đổi qua điện với PV, ông Trần Ngọc Ân - Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lợi cho biết, nguyên nhân đoạn đường bị gãy đổ qua ấp Chắc Đốt vẫn chưa được khắc phục do chủ máy hút đất gây ra vụ sạt lở đến nay vẫn cố tình trốn tránh, chưa trình diện với chính quyền địa phương.

“Huyện đã chỉ đạo UBND xã tiến hành làm việc và gửi thư mời lần thứ nhất đến ông Nguyễn Trung T. (sinh năm 1991, ngụ ấp 6A, xã Mỹ Lộc , huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) là chủ phương tiện gây ra vụ sạt lở và ông T. đã cam kết đến trụ sở UBND xã để làm việc giải quyết sự cố.

Tuy nhiên, ông T. vẫn cố tình trốn tránh không đến theo nội dung thư mời. UBND xã sẽ tiếp tục gửi thư mời lần 2, nếu ông T. vẫn không trình diện thì địa phương sẽ chuyển vụ việc trên sang cơ quan công an tiến hành xử lý theo quy định”, ông Ân thông tin.

Được biết, vụ việc trên nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Nội chính Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bạc Liêu, nhưng đến nay mặc dù đã gần 2 tháng trôi qua, tuyến đường gãy đổ trên vẫn chưa được sửa chữa. Người dân rất mong các ngành chức năng sớm chủ động có biện pháp khắc phục để tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra khi mùa mưa đến.

dat.jpg
Vẫn còn tình trạng người dân thuê hút đất trái phép lấp ao, hồ tại xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi

Như Báo Công lý đã thông tin, ngày 24/3, đoạn đường giao thông nông thôn đi qua khu vực ấp Chắc Đốt, xã Châu Hưng A đã gãy đổ hoàn toàn xuống kênh. Đoạn đường gãy đổ có chiều dài hàng chục mét, các vết nứt sụt lún đã ăn sâu vào phần sân trước cổng rào nhà người dân. Xuất hiện nhiều vết sạt lở cặp chân đường có nguy cơ cao sẽ tiếp tục gãy đổ.

Qua kiểm tra của ngành chức năng, nguyên nhân gây ra tình trạng trên là do phương tiện khai thác đất lấy đất từ sông bán cho người dân có nhu cầu mua để lấp các ao, hồ xung quanh nhà, làm cho chân đất dọc theo tuyến đường giao thông bị xói mòn và sụp đổ.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ hút đất làm cho đoạn đường bị gãy đổ: Chủ phương tiện vẫn chưa trình diện