Hồi âm

Vụ công dân khiếu nại Văn phòng ĐKĐĐ Đà Nẵng: Chuyển Sở Nội vụ kiểm tra, đánh giá lại toàn bộ sự việc

PV 06/05/2024 - 17:17

Thời gian qua, Báo Công lý liên tục đăng nhiều bài phản ánh những bất cập trong quá trình giải quyết khiếu nại của công dân đối với Văn phòng ĐKĐĐ -Sở TN&MT Đà Nẵng. Vụ việc khiếu nại phát sinh từ 2021, bị kéo dài đến nay chưa có hồi kết khiến công dân liên tục khiếu nại đến các cơ quan có thẩm quyền ở thành phố Đà Nẵng.

Quá trình giải quyết khiếu nại của công dân, Chủ tịch HĐND Thành phố Đà Nẵng đã giao Sở TN&MT rà soát lại toàn bộ quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục đăng ký biến động về quyền sử dụng đất đối với thửa đất nêu trên, trong đó xem xét kỹ các tài liệu, chứng cứ và quá trình làm việc giữa các bên liên quan đối với việc tranh chấp hợp đồng góp vốn do ông Mai Anh Quốc Hùng cung cấp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Văn phòng ĐKĐĐ thành phố để sớm có phương án giải quyết phù hợp. Trong trường hợp nếu có thiếu sót, tùy theo mức độ mà xem xét xử lý trách nhiệm đối với tổ chức, cá nhân có liên quan theo thẩm quyền. Thời gian hoàn thành trong tháng 10 năm 2023.

1(4).jpg
Ban Nội chính Thành uỷ Đà Nẵng đã chuyển đơn đến Sở Nội vụ để chủ trì…kiểm tra, đánh giá lại toàn bộ sự việc

Sau khi đã quá thời hạn trên nhưng vẫn chưa có kết quả nên Thường trực HĐND thành phố có các văn bản đôn đốc thực hiện. Sau đó, lãnh đạo Sở TN&MT đã chỉ đạo thành lập Đoàn thanh tra. Tuy nhiên đã hết thời hạn thanh tra theo Luật Thanh tra quá lâu nhưng Sở TN&MT địa phương này vẫn chưa có phản hồi khiến công dân bức xúc, liên tục khiếu nại.

Vụ việc này cũng được Uỷ ban kiểm tra Thành uỷ Đà Nẵng nhiều lần có văn bản chuyển cho Sở TN&MT giải quyết theo quy định. Mới nhất, vào ngày 3/5/2024, cơ quan này có Thông báo số 322/TB-UBKT “Về việc xử lý đơn khiếu nại của công dân” nêu đơn khiếu nại của ông Mai Anh Quốc Hùng đã chuyển đến Chủ tịch UBND thành phố xem xét, giải quyết hoặc chỉ đạo giải quyết theo quy định của pháp luật.

Vụ việc khiếu nại phức tạp này cũng được Thành uỷ, Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Đà Nẵng quan tâm, có nhiều văn bản chỉ đạo…

Cùng “vào cuộc”, Ban Nội Chính Thành uỷ Đà Nẵng cũng có nhiều văn bản chuyển đến Sở TN&MT. Một trong những văn bản đó là Công văn số 6057/CV-BNCTU ngày 26/4/2024 gửi cho ông Hùng. Theo đó, Ban Nội chính đã chuyển đơn đến Sở Nội vụ “để chủ trì phối hợp với Sở TN&MT kiểm tra, đánh giá lại toàn bộ sự việc”.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này sau khi có kết quả theo nội dung được nêu tại văn bản của Ban Nội chính Thành uỷ Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ công dân khiếu nại Văn phòng ĐKĐĐ Đà Nẵng: Chuyển Sở Nội vụ kiểm tra, đánh giá lại toàn bộ sự việc