Vụ chìm tàu ở Hàn Quốc: Người nhà các nạn nhân ngã quỵ khi nhận hung tin

10/02/2023 07:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai công dân Việt Nam mất tích trong vụ chìm tàu cá ngoài khơi huyện Sinan, tỉnh Jeonnam, Hàn Quốc được xác định là anh Nguyễn Văn Đạo (35 tuổi, trú xã Nam Phúc Thăng) và Nguyễn Văn Dám (38 tuổi, trú xã Cẩm Lộc) huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

Ngày 9/2, trao đổi với PV, ông Phạm Văn Tuấn - Chủ tịch UBND xã Nam Phúc Thăng, huyện Cẩm Xuyên xác nhận và cho biết trên địa bàn xã có một công dân mất tích trong vụ chìm tàu cá ngoài khơi huyện Sinan, tỉnh Jeonnam, Hàn Quốc, được xác định là anh Nguyễn Văn Đạo.

“Chúng tôi đã nhận được thông báo của cơ quan chức năng về trường hợp có công dân trên địa bàn mất tích trong vụ chìm tàu cá ở Hàn Quốc. Sau khi nắm được thông tin, xã cũng đã cử đoàn xuống gia đình nạn nhân để động viên, thăm hỏi”, ông Tuấn nói và cho biết thêm hoàn cảnh của gia đình anh Đạo khá vất vả, 2 vợ chồng trẻ, con cái còn nhỏ. 

Vụ chìm tàu ở Hàn Quốc: Người nhà các nạn nhân ngã quỵ khi nhận hung tin

Lực lượng cứu hộ Hàn Quốc tìm kiếm các nạn nhân trong vụ tàu cá gặp nạn (Ảnh: Yonhap)

Tại nhà anh Nguyễn Văn Đạo (xã Nam Phúc Thăng) những ngày qua bà con lối xóm thay nhau đến chia sẻ, động viên gia đình, hy vọng sẽ có phép màu xảy ra.

Người nhà anh Đạo cho biết, sáng 5/2, gia đình bàng hoàng nhận tin dữ từ phía công ty đưa anh Đạo đi, đại diện công ty cho biết anh Đạo gặp nạn trên biển, hiện đang mất tích, khi có thông tin mới sẽ báo lại cho gia đình.

“Từ lúc biết tin, cả nhà ai nấy đều đau đớn, Đạo mới sang Hàn Quốc được hơn 1 tháng. Cuộc sống ở nhà khó khăn, vợ chồng vay mượn tiền để Đạo đi nước ngoài mong cuộc sống được khá lên nhưng không ngờ lại đau đớn thế này…”, chị Nguyễn Thị Tuế (chị gái của anh Đạo) đau xót nói.

Vụ chìm tàu ở Hàn Quốc: Người nhà các nạn nhân ngã quỵ khi nhận hung tin

Vợ anh Nguyễn Văn Đạo khóc ngất khi hay tin chồng mình gặp nạn

Nằm cách nhà anh Đạo khoảng 10km là nhà anh Nguyễn Văn Dám (xã Cẩm Lộc), sự đau thương dường như đang bao trùm lấy tất cả. Chị Trần Thị Ngọc Hoa (vợ của anh Dám) thẫn thờ, đứng ngồi không yên kể từ khi nhận hung tin về chồng. 

Hoàn cảnh gia đình anh Dám cũng đầy khó khăn, trước khi đi xuất khẩu lao động, anh Dám làm nghề đi biển, nhưng công việc bấp bênh nên hai vợ chồng bàn nhau vay mượn 500 triệu đồng để sang Hàn Quốc lao động nhằm kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống gia đình.  Sau khi hoàn thiện thủ tục, cách đây hơn một tháng, anh Dám bay sang Hàn Quốc làm việc trên tàu đánh cá.

Vụ chìm tàu ở Hàn Quốc: Người nhà các nạn nhân ngã quỵ khi nhận hung tin

Tại nhà anh Nguyễn Văn Dám, người thân ai nấy đều đau đớn khi nhận tin dữ

Theo gia đình anh Dám thì đây là chuyến tàu cá đầu tiên kể từ hôm anh Dám bay sang đến giờ. "Hai vợ chồng vay nửa tỷ đồng để anh sang Hàn, những tưởng sẽ có công việc thuận lợi, để xây được căn nhà, con cái đỡ vất vả nhưng nào ngờ anh lại gặp nạn... Dù biết rất mong manh nhưng tôi vẫn mong anh có thể sống sót quay về với gia đình", chị Hoa xót xa nói.

Một lãnh đạo Phòng LĐTB&XH huyện Cẩm Xuyên cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin hai công dân gặp nạn trên tàu cá ở Hàn Quốc. "Phía công ty lao động đã có thông báo về cho gia đình hai nạn nhân Nguyễn Văn Đạo và Nguyễn Văn Dám. Hai người này được xác định mất tích trên tàu, chưa tìm thấy tung tích. Chúng tôi đã xuống thăm hỏi, động viên gia đình", lãnh đạo Phòng LĐ&TBXH nói.

Trước đó, theo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Bộ Hải dương và Thủy sản Hàn Quốc thông báo vào đêm 4/2, một tàu đánh cá đã bị chìm ngoài khơi huyện Sinan, tỉnh Jeonnam Hàn Quốc khiến 9/12 thuyền viên mất tích, trong đó có 2 công dân Việt Nam. Đến ngày 6/2, Hàn Quốc đã phát hiện được 4 thi thể nạn nhân chưa rõ quốc tịch. Quá trình tìm kiếm vẫn đang tiếp tục diễn ra.

Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, hai lao động Việt mất tích trong vụ việc nêu trên là anh Nguyễn Văn Dám (38 tuổi, quê tại xã Cẩm Lộc, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) và anh Nguyễn Văn Đạo (35 tuổi, quê tại xã Nam Phúc Thăng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh). Cục Quản lý lao động ngoài nước đã yêu cầu Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển nguồn nhân lực Đông Anh (Đơn vị trước đó đã đưa anh Đạo và anh Dám ra nước ngoài làm việc), Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc, đối tác Mijin Power và chủ tàu cùng phối hợp, đề nghị cơ quan chức năng của Hàn Quốc tích cực tìm kiếm, cứu hộ và có biện pháp hỗ trợ xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ chìm tàu ở Hàn Quốc: Người nhà các nạn nhân ngã quỵ khi nhận hung tin