Vụ cháy tàu du lịch ở Hạ Long: Thiệt hại 30 tỷ đồng, bồi thường toàn bộ cho du khách

Dương Hoàng| 07/05/2016 13:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Con tàu Aphrodite bị cháy trị giá khoảng 30 tỉ đồng, toàn bộ con tàu và tài sản trên đó bị cháy rụi hoàn toàn. Được biết, đây là con tàu thứ 10 bị cháy từ trước đến nay tại tỉnh Quảng Ninh.

Liên quan đến vụ việc cháy tàu du lịch ở Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết các du khách gặp nạn vì vụ cháy tàu Aphrodite trên vịnh Hạ Long sáng cùng ngày đều đã được đảm bảo an toàn. Hơn 40 người trên tàu có 37 khách nước ngoài đến từ Đài Loan, Pháp, Thụy Sỹ, Anh, New Zealand, Hàn Quốc, Ấn Độ. 33 người mạnh khỏe đã được đưa về Hà Nội.

Bốn người bị xây xát nhẹ gồm 3 khách Đài Loan, một thuyền viên Việt Nam đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bãi Cháy, sức khỏe đã ổn định. 

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, bà Lê Thị Hương Trà - Giám đốc truyền thông và tiếp thị của Công ty TNHH MTV Dịch vụ du lịch VIT Hạ Long cho biết toàn bộ du khách gặp nạn trên tàu Aphrodite sẽ được làm lại hộ chiếu và bồi thường tài sản bị mất.

Vụ cháy tàu du lịch ở Hạ Long: Thiệt hại 30 tỷ đồng, bồi thường toàn bộ cho du khách

Chiếc tàu trị giá khoảng 30 tỉ đồng bị thiêu rụi hoàn toàn

Nhận định về nguyên nhân, Đại tá Vũ Văn Dương (Phó giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ninh) cho rằng "thường liên quan đến chập điện hoặc sử dụng khí gas trong nấu ăn, cũng không loại trừ ý thức của khách du lịch và cán bộ nhân viên khi hút thuốc, lơ là trong phòng chống cháy nổ".

Theo báo cáo ban đầu, con tàu Aphrodite bị cháy trị giá khoảng 30 tỉ đồng, toàn bộ con tàu và tài sản trên đó bị cháy rụi hoàn toàn. Được biết, đây là con tàu thứ 10 bị cháy từ trước đến nay tại tỉnh Quảng Ninh. 

Thống kê cho thấy những tàu bị chìm đắm, cháy xảy ra ở tàu từ 5-8 năm tuổi. Quan điểm của tỉnh là trong thời gian tới giảm lượng tàu vỏ gỗ, thay thế bằng tàu vỏ thép và vật liệu tương đương.

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 10 giờ 50 phút ngày 6/5, tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, hành khách trên tàu nghỉ đêm số hiệu QN-6299 của Công ty VIT Hạ Long đã phát hiện tàu đang bốc cháy. Lúc đó, trên tàu có 37 khách, trong đó có 36 khách nước ngoài và 1 khách người Việt Nam. Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng chiếc tàu đã bị lửa thiêu rụi hoàn toàn.

Ngay sau khi nhận được thông tin, đồng chí Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương tiến hành xử lý sự cố, đảm bảo các điều kiện hỗ trợ cần thiết cho khách du lịch và thuyền viên sau khi đã được đưa về bờ an toàn; đồng thời tập trung điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy tàu du lịch ở Hạ Long: Thiệt hại 30 tỷ đồng, bồi thường toàn bộ cho du khách