Vụ Charlie Hebdo: Trao tặng huân chương danh dự cao nhất cho những cảnh sát thiệt mạng

Hoàng Kim| 14/01/2015 08:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

BBC đưa tin ngày 13/1, tại trụ sở cảnh sát Paris, 3 cảnh sát đã hi sinh tại tòa soạn tạp chí châm biếm Charlie Hebdo hôm 7/1 vừa qua được Tổng thống Pháp trao tặng danh hiệu cao quý nhất.

Tại buổi lễ tang cầu nguyện cho những nạn nhân 2 vụ tấn công tại Pháp tuần vừa qua, Tổng thống Pháp, Georges Nicolas Hollande đã vinh danh 3 cảnh sát hi sinh tại tòa soạn Charlie Hebdo và 4 người đàn ông Do Thái thiệt mạng tại siêu thị.

Theo đó, Tổng thống đã trao tặng huân chương danh dự hàng đầu của Pháp cho 3 cảnh sát Franck Brinsolaro, Ahmed Merabet và Clarissa Jean-Philippe thiệt mạng trong cuộc tấn công tòa soạn hôm 8/1.

Vụ Charlie Hebdo: Trao tặng huân chương danh dự cao nhất cho những cảnh sát thiệt mạng

3 cảnh sát hi sinh trong vụ tấn công Ahmed Merabet, Clarissa Jean-Philippe và Franck Brinsolaro

Tại lễ tang, quan tài 3 cảnh sát được phủ cờ Pháp với danh hiệu Sỹ quan Cảnh sát vinh dự nhất nước Pháp. Trong lễ tang được phát sóng trên truyền hình quốc gia, Tổng thống Hollande phát biểu “"Họ đã chết khi đang thực hiện nhiệm vụ với lòng can đảm, sự dũng cảm và nhân phẩm tuyệt vời của một người cảnh sát. Họ đã hi sinh để chúng ta được sống tự do”.

Sau bài phát biểu của Tổng thống là một phút mặc niệm các nạn nhân của vụ tấn công. Bài hát quốc ca được mọi người trong tang lễ hát vang sau đó. 

Vụ Charlie Hebdo: Trao tặng huân chương danh dự cao nhất cho những cảnh sát thiệt mạng

Quan tài của họ được phủ quốc kỳ Pháp 

Cùng ngày, thi thể 4 nạn nhân Do Thái trong cuộc tấn công tại siêu thị thực phẩm, bao gồm Yoav Hattab, Philippe Braham, Yohan Cohen và  Francois-Michel Saada cũng được đưa về nước để tiến hành tang lễ.

Phát biểu tại Quốc hội Pháp, Thủ tướng Manuel Valls cho biết các tay súng muốn giết chết "tinh thần Pháp". Nhưng ông khẳng định, Pháp vẫn sẽ đứng vững.

Ông cho biết cuộc diễu hành khổng lồ với sự tham dự của hàng triệu người vào hôm Chủ nhật (11/1) là một "phản ứng tuyệt vời" với bạo lực. Ông nói thêm: "Pháp đang trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố và thánh chiến chứ Pháp không chiến đấu chống lại Hồi giáo và người Hồi giáo".

Trong một diễn biến khác, phiên bản mới nhất của tạp chí châm biếm Charlie Hebdo cũng được phát hành với hình ảnh trang bìa là nhà tiên tri Muhammad. Dưới bức tranh là dòng chữ “Tha thứ cho tất cả” để cho thấy, các biên tập viên không để bị ảnh hưởng bất kỳ điều gì từ sự đe dọa của các phần tử cực đoan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ Charlie Hebdo: Trao tặng huân chương danh dự cao nhất cho những cảnh sát thiệt mạng