Vụ bầu show tố Angela Phương Trinh: Thiếu chuyên nghiệp hay bị lợi dụng đáng thương?

Tùng Lan (Công lý và xã hội)| 05/05/2014 15:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Angela Phương Trinh bị bầu show “tố” làm việc thiếu chuyên nghiệp, lật lọng. Tuy nhiên, câu chuyện của Angela Phương Trinh còn bộc lộ nhiều vấn đề khác nữa.

Mới đây, Angela Phương Trinh bị bầu show “tố” làm việc thiếu chuyên nghiệp, lật lọng. Nữ hoàng scandal này nóng bỏng đến nỗi chưa kịp dịu bớt tin xấu này liền dồn dập them chuyện xấu khác. Hết ăn mặc phản cảm, phát ngôn gây sốc, giờ lại bị bầu show “tố” khiến hình tượng ngày càng bê bết. Tuy nhiên, câu chuyện của Angela Phương Trinh còn bộc lộ nhiều vấn đề khác nữa.

Nữ hoàng gây "sốc" bị tố không chuyên nghiệp

Sau khi thoát khỏi lệnh cấm diễn, Angela Phương Trinh bắt đầu lại sự nghiệp của mình bằng việc biểu diễn tại các quán bar. Tuy nhiên, sự trở lại của cô nàng lắm tai tiếng này lại tiếp tục gây ồn ào bằng chuyện bị bầu show tố. Trở lại biễu diễn, cát sê của cô gái trẻ này bỗng chốc tăng lên gấp đôi không theo quy tắc nào.

Trên mạng xã hội, anh bầu show này cho biết: “Sau khi được Cục Nghệ thuật biễu diễn cấp phép biểu diễn lại đến hôm nay, em đã có hai buổi biểu diễn tại bar Hà Nội. Anh có thể thấy được sự thay đổi và cách làm việc thực sự mới của em như sau, mức lương tăng gấp đôi lương cũ trong khi chất giọng và bài hát không thay đổi nhiều... (ý kiến khán giả)”.

Chưa dừng lại ở chuyện cát sê, bầu show còn tiết lộ những chuyện động trời hơn về cô nàng này khi cô cả gan dám vượt mặt đàn anh trong chuyện tự ý book show diễn. Hành động này của Angela Phương Trinh đã khiến bầu show đùng đùng tức giận: “Em không còn tôn trọng lịch “book” của bầu show. Em diễn Hà Nội một show, anh hỏi và book em hai show để kết hợp cho em, em đồng ý báo ngày trống cho anh, anh gửi show kết hợp xong anh kêu em gửi hình ảnh để làm poster và tài khoản để chuyển tiền, em im lặng. Sau đó anh mới biết, em làm việc trực tiếp với bar anh book?”.

Angela Phuong Trinh, Cat xe cua Angela Phuong Trinh, bau show to Angela Phuong Trinh, Cat xe sao

Chia sẻ của ông bầu Tuấn Anh tố tội Angela Phương Trinh

Việc làm lật lọng của nữ hoàng scandal Angela Phương Trinh khiến nhiều người tỏ ra bực bội vì cô nàng liên tục làm người hâm mộ thất vọng. Bởi lẽ, sau những sự cố vừa rồi, việc tiếp tục tạo ra scandal nữa như một giọt nước làm tràn ly. Điều này đồng nghĩa với chuyện xây dựng hình ảnh ngoan hiền, không gây sốc, không tạo dư luận của cô gái này xem như điều không tưởng. Bầu show trẻ đã thốt lên rằng: “Sự trở lại đầy ấn tượng này của em khiến anh quá bất ngờ. Trước kia thật sự anh rất quý em nhưng có lẽ từ bây giờ anh sẽ phải cảnh giác với em rồi. Nghệ thuật là vậy”. Bầu sô cũng cho biết anh sẽ không còn hợp tác với Angela Phương Trinh nữa bởi việc làm thiếu chuyên nghiệp của cô.

Chuyện bầu show “tố” nghệ sĩ dường như là những chuyện thường ngày trong showbiz. Bởi lẽ, khi một bên bất hợp tác sẽ gây ra những thiệt hại về vật chất lẫn uy tín. Trong khi đó, chuyện tiền bạc lại là vấn đề nhạy cảm, dễ gây hiểu lầm, thế nên các bầu show và nghệ sĩ dễ dàng “tố” lẫn nhau. Nếu làm việc một cách không chuyên nghiệp, khiến cả giới đều biết thì chuyện bị tẩy chay chỉ là chuyện sớm muộn. Câu chuyện của nữ hoàng scandal Angela Phương Trinh một lần nữa mở ra những phức tạp đằng sau bức màn nhung trong showbiz.

Sự thật về ông bầu và nghệ sĩ

Trong khi bị ông bầu tố Angela Phương Trinh hét giá sau scandal, thì cô cho rằng giá của cô đã ổn định từ trước, và không hề có sự chênh lệch nào sau lệnh cấm biểu diễn cách đó khá lâu. Cô chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ ra giá cát sê, các bầu show gọi điện và tự đưa giá diễn. Họ trả tôi 50 triệu đồng một đêm diễn, nếu tôi tự trả vé máy bay. Còn nếu họ bao cả chi phí đi lại, ăn ở thì giá 40 triệu. Có nhiều bar ở Hà Nội thích tôi diễn, sẵn sàng trả 60 triệu để tôi hủy show ở Sài Gòn. Tôi mới đi hát, chưa có nhiều sản phẩm âm nhạc nên cũng khá ngại”. Bên cạnh đó, Angela Phương Trinh bất bình phản pháo lại khi bị ông bầu tố cô lật lọng, cô nàng cho biết: “Anh ấy book show tôi nhưng trả giá thấp, vì thế tôi không nhận lời. Giá cát xê của tôi là 50 triệu đồng, chỗ nào cũng trả như vậy nên tôi không đồng ý giảm giá dù cho anh ấy có năn nỉ mấy lần. Thêm vào đó, bầu show này từng bị mang tiếng quỵt tiền ca sĩ, nên nói thật, anh ấy có trả đúng 50 triệu, tôi cũng không dám nhận lời”. Có thể nói, cát sê hát bar của Angela Phương Trinh cũng xếp vào hàng cao giá. Nếu như, Thủy Tiên có giá 65 triệu đồng/ đêm và được xem là ca sĩ hát bar khá đắt show, Hoàng Thùy Linh có giá 35-40 triệu/đêm thì mức giá của Angela Phương Trinh cũng thuộc vào hàng top. Mối quan hệ giữa bầu show và ca sĩ là mối quan hệ hỗ trợ lẫn nhau. Tuy nhiên, có một thực tế khá buồn ở showbiz Việt, đó là tình trạng quỵt tiền của các bầu show đối với ca sĩ.

Angela Phuong Trinh, Cat xe cua Angela Phuong Trinh, bau show to Angela Phuong Trinh, Cat xe sao

Angela Phuong Trinh, Cat xe cua Angela Phuong Trinh, bau show to Angela Phuong Trinh, Cat xe sao

Cát xê của Phương Trinh cũng thuộc hàng top

Để có một buổi biểu diễn, ca sĩ phải đầu tư khá nhiều tiền vào trang phục, make up… nhưng cuối cùng họ bị bầu show quỵt hoặc cắt xén cát sê một cách không thương tiếc. Bị bầu show bẻ kèo, nghệ sĩ chỉ biết khóc ròng vì tiền khó đòi, bầu show lại chai lỳ, trơ mặt. Chuyện này hiện được xem như “chuyện thường ngày ở huyện”. Những ca sĩ trẻ, những người mới vào nghề thường là những đối tượng dễ dàng bị bầu show qua mặt bằng việc cắt xén tiền cát xê, hoặc ém hết tiền với rất nhiều lý do. Lâm vào tình huống như vậy thường ca sĩ chỉ biết cười trừ, không dám lên tiếng, vì sợ mích lòng với bầu sẽ ế show. Vì vậy, chuyện nhận được chút ít tiền, hoặc chấp nhận làm không công cho bầu show như một cách để tạo sự yên ả trong nghề. Vì nếu phản kháng bị bầu show trù dập thì xem như khó kiếm “miếng ăn”. Do đó cách nhẹ nhàng hơn là chừa mặt bầu show đó ra để tránh những chuyện phiền phức sau này.

Cũng có khi, nghệ sỹ “trả thù” bằng cách nhận lời nhưng cuối cùng hủy show, bỏ show giữa chừng với muôn vàn lý do. Không có người biểu diễn, thì bầu show chỉ có đường hứng chịu rổ đá từ khán giả. Thế nên, cái mất sẽ không có từ một phía là ở nghệ sĩ, mà nó còn có ở bầu show. Vì vậy, chuyện tạo niềm tin tuyệt đối vào nhau được xem như là một mối giao kèo đáng phải có và cần thiết trong nghề. Tuy nhiên, môi trường nghệ thuật vốn mong manh, người nhớ người quên, người làm việc chuyên nghiệp, người thiếu ý thức, thế nên biết bao scandal từ đó mà xuất hiện.

Nghệ sĩ muôn đời là vậy, luôn xuất hiện bóng loáng, tinh tươm trong mắt khán giả. Tuy nhiên, để có được sự tinh tươm đó, việc lao động nghệ thuật, biểu diễn cho khán giả xem là một trong những nguồn thu nhập chính của họ. Tuy nhiên, khi những nguồn thu nhập này luôn bị sự đe dọa từ các bầu show làm việc thiếu ý thức, sẵn sàng cướp đoạt, giật tiền thì nguồn kinh phí ở đâu để nghệ sĩ bù vào và phát triển sự nghiệp của mình. Cũng như bao ngành nghề khác, nghệ sĩ cũng cần được trả tiền theo đúng hợp đồng, thỏa thuận.

Việc vi phạm hợp đồng, dù ở bất cứ ngành nghề nào cũng đem về những thiệt hại nhất định. Và với những ông bầu dỏm, luôn sống trên công sức, mồ hôi lao động của người khác, chắc chắn họ cũng cần bị tẩy chay vì tất cả những hành động đã gây ra.

Nhiều nghệ sỹ bị quỵt cat se

Trước Angela Phương Trinh bị bầu show giật cát sê, nhiều nghệ sỹ khác cũng gặp hoàn cảnh tương tự. Có thể kể đến Bằng Cường, người mẫu Lê Phương, ngay cả đến hoa hậu Ngọc Hân cũng bị bầu show quỵt tiền. Những nghệ sĩ này cũng chờ dài cổ ra để mong bầu show thực hiện đúng cam kết. Tuy nhiên, mọi người đều chỉ biết ngậm bồ hòn, vì bầu show đã khóa máy điện thoại, bận nên không trả lời các câu hỏi nào liên quan đến tiền bạc. Nhiều nghệ sĩ tức mình, nói rằng, phải chi trước buổi biểu diễn nói là biểu diễn miễn phí, thì có lẽ đỡ mất công chờ đợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ bầu show tố Angela Phương Trinh: Thiếu chuyên nghiệp hay bị lợi dụng đáng thương?