Vụ án một sinh viên xuất sắc giết bạn gái cũ ở Philadelphia (Mỹ) Kỳ 1: Xác chết trong ngăn tủ

Trâm Anh (theo TruTV)| 11/03/2015 07:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

9 giờ sáng 28/3/1979, cảnh sát Philadelphia bất ngờ ập đến khu chung cư cũ số 3411 trên đường Race, Powelton khi hay tin về một mùi rất khó chịu bốc ra từ căn hộ của một người đàn ông độc thân tên là Ira Einhorn.

Powelton không phải là khu vực thường xuyên xảy ra các vụ án. Sự có mặt của rất đông cảnh sát khiến người dân chú ý.

Bí mật kinh hoàng trong ngăn tủ

Trước đó, người dân chung cư này thấy mùi khó chịu như thuốc khử trùng bốc ra nồng nặc từ căn hộ của Einhorn và mùi đó ngày càng nặng. Người hàng xóm sống tầng dưới cho biết, anh đã ngửi thấy mùi khó chịu, thậm chí có vết nước gỉ trên sàn nhà nên báo cho nhân viên bảo vệ của tòa nhà. Họ đã tới căn hộ của Einhorn yêu cầu được kiểm tra nhưng Einhorn từ chối hợp tác.

Khi cảnh sát vào căn hộ và phát hiện ra mùi khó chịu bốc ra từ chiếc tủ quần áo ở góc phòng ngủ. Thám tử Chitwood cùng các nhân viên dừng lại rất lâu trước chiếc tủ quần áo trong góc phòng ngủ. Chiếc tủ đã bị khóa. Có mùi hôi thối thoát ra từ đó. Chitwood dùng một chiếc xà beng để phá hỏng khóa. Bên trong chiếc tủ, chỉ có một vài chiếc quần áo. Một bên ngăn tủ có túi sách cùng nhiều giấy tờ cá nhân, bao gồm cả giấy phép lái xe, thẻ bảo hiểm…., và đồ trang điểm cũ của bạn gái cũ của Einhorn là Holly. Từ một ngăn tủ phía dưới vẫn được đóng kín bốc ra thứ mùi hôi thối và xác của Holly đang trong quá trình phân hủy đã được tìm thấy. Nạn nhân là Holly Maddux. Holly đã mất tích 18 tháng nay.

Những nhân viên cảnh sát chứng kiến những gì trong chiếc tủ ngày hôm đó đều cảm thấy kinh hoàng. Nạn nhân bị nhét trong một chiếc hộp nhỏ cho vừa với ngăn tủ. Theo các chuyên gia pháp y, Holly bị nhét vào đó khi vẫn còn sống. Sau 18 tháng, cái xác chỉ còn 37kg.

Vụ án một sinh viên xuất sắc giết bạn gái cũ ở Philadelphia (Mỹ) Kỳ 1: Xác chết trong ngăn tủ

Holly Maddux

Lệnh bắt Ira Einhorn nhanh chóng được thực hiện. Ira Einhorn đã khóc khi nghe cảnh sát nhắc đến lý do. Hắn bị truy tố trước pháp luật.

Một số phóng viên điều tra cũng có mặt để ghi lại quá trình khám xét. Vì thế sáng ngày 29/3/1979, cả Philadelphia rung động với những bức hình chụp chiếc tủ quần áo giấu xác nạn nhân bên trong đó. Ivy League, giảng viên nơi Einhorn theo học nhận xét, “Einhorn là một sinh viên gương mẫu và xuất sắc. Tôi không bao giờ có thể nghĩ được cậu ta lại là một kẻ vũ phu và đã giết hại vợ mình.”

Mối tình bị phản đối

Holly là một cô gái xinh đẹp và nhanh nhẹn, sinh ra ở Tyler, Texas.

Mối quan hệ giữa Holly và Einhorn khá thân thiết, hai người sống với nhau như vợ chồng trong ba năm tại căn hộ này mặc dù chưa chính thức được pháp luật công nhận. Theo nhận xét của nhiều người, Holly và Einhorn không hợp nhau về nhiều mặt, nhất là ngoại hình. Einhorn là một người đàn ông cao lớn với bộ râu xồm, nhiều người gọi Einhorn là “người khổng lồ”, ngược lại, Holly nhỏ nhắn, trông cô như một diễn viên múa ba lê.

Holly có một cậu em trai và ba chị gái. Cha mẹ Holly phản đối gay gắt mối quan hệ này của cô. Mặc dù vậy, Holly vẫn quyết định từ bỏ gia đình chuyển đến căn hộ trên đường Race sống với Einhorn như vợ chồng. Sau một thời gian sống với Einhorn, Holly mới phát hiện Einhorn là một kẻ vũ phũ. Holly thú nhận với chị gái mình muốn thoát khỏi cuộc sống hiện tại.

Einhorn đã có nhiều hành vi bạo lực với phụ nữ nhưng chưa bao giờ hắn bị trừng phạt vì điều đó. Trước khi gặp Holly, Einhorn đã nhiều lần bóp cổ những phụ nữ từ chối hắn ta cho đến khi bất tỉnh. Có lần, Einhorn còn dùng vỏ chai coca đánh một phụ nữ.

Mất tích

Holly chuyển đến New York sau khi chia tay Einhorn và bắt đầu mối tình lãng mạn với một người đàn ông phong độ và dịu dàng. Einhorn vô cùng tức giận vì điều đó. Một ngày đẹp trời, cô nói với những người bạn của mình sẽ đi mua một vài thứ cần thiết, và hôm đó, Holly đã không quay về. Theo điều tra thì lần cuối Holly đến căn hộ của Einhorn là ngày 9/9/1977. Sau hôm đó, không ai còn nhìn thấy Holly.

Gia đình Holly cảm thấy lo lắng khi cô không xuất hiện trong ngày sinh nhật của mẹ mình. Cô chưa bao giờ mất liên lạc với gia đình quá hai tuần nên gia đình Holly đã thông báo việc mất tích cho cảnh sát Philadelphia sau khi cố gắng liên hệ với Holly không được.

Khi được hỏi, Einhorn khai rằng thời điểm đó mối quan hệ của hai người đang xấu đi, hắn không quan tâm đến việc Holly không liên lạc quá lâu như vậy. Sai lầm của cảnh sát là không xác minh lời khai của Einhorn hôm đó.

Không hài lòng với những lời khai của Einhorn, gia đình Holly đã thuê hai thám tử điều tra tung tích con gái mình, một người trong số đó là cựu nhân viên FBI. Họ đã tìm hiểu và thẩm vấn nhiều người quen của cả Holly và Einhorn những không thu được nhiều thông tin.

Sau khi xâu chuỗi những chi tiết có liên quan đến Einhorrn, ngày 28/3/1979, cảnh sát đã quyết định đột nhập nhà riêng của hắn để khám xét và tìm thấy xác Holly trong tủ của Einhorn. Để buộc tội Einhorn, cần có thêm rất nhiều bằng chứng và những lời khai của nạn nhân. Einhorn không hợp tác trong quá trình điều tra.

(Còn nữa)

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án một sinh viên xuất sắc giết bạn gái cũ ở Philadelphia (Mỹ) Kỳ 1: Xác chết trong ngăn tủ