Pháp luật

Vụ án Alibaba: Cục THADS TP.HCM đề nghị các bị hại cảnh giác

Nguyễn Quang 16/08/2023 - 14:42

Theo Cục Thi hành án dân sự (THADS) TP.HCM, thời gian qua nhiều đối tượng, tổ chức có hành vi lôi kéo các bị hại trong vụ án Alibaba, hứa hẹn sẽ tác động để đẩy nhanh tiến độ thi hành án, nhanh chóng lấy lại tiền bồi thường cho các bị hại.

Theo đó, một số đối tượng tự xưng đại diện Văn phòng luật sư liên hệ với bị hại để ký hợp đồng ủy quyền nộp đơn yêu cầu thi hành án tại Cục THADS TP.HCM. Bị hại sẽ ứng trước tiền phí (5-10 triệu đồng) và sau khi được thi hành án, các đối tượng sẽ được hưởng 15% số tiền bị hại được bồi thường. Việc này dễ dẫn đến nguy cơ bị hại tiếp tục bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

bihai.jpg
Các bị hại đến dự phiên tòa xét xử Nguyễn Thái Luyện và đồng phạm

Cục THADS TP.HCM cho biết, Cục đã ban hành Kế hoạch số 8015/KH-CTHADS ngày 22/5/2023 về việc tiếp nhận yêu cầu, thụ lý và tổ chức thi hành án đối với Bản án số 607/2022/HSST ngày 29/12/2022 của TAND TP.HCM và Bản án số 300/2023/HSPT ngày 19/5/2023 của TAND cấp cao tại TP.HCM, vụ án Nguyễn Thái Luyện và đồng phạm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” xảy ra tại Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba.

Nội dung Kế hoạch gồm: thành lập tổ tiếp nhận yêu cầu, thụ lý ra quyết định thi hành án và tổ chấp hành viên tổ chức thi hành án để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của những người được thi hành án (gồm 4.548 bị hại với số tiền bồi thường hơn 2.445 tỉ đồng).

Cục THADS TP.HCM thông báo, việc tiếp nhận đơn yêu cầu thi hành án được thực hiện trực tiếp tại Bộ phận một cửa và phòng tiếp công dân tại Cục THADS TP.HCM (địa chỉ: số 372A, Nguyễn Văn Lượng, Phường 16, quận Gò Vấp, TP.HCM).

Việc tiếp nhận yêu cầu thi hành án trực tiếp đều được thực hiện tại trụ sở Cục THADS TP.HCM và được thụ lý, tổ chức thi hành án theo đúng quy định pháp luật, không chịu tác động từ bất cứ cá nhân, tổ chức nào.

Trường hợp có khó khăn, vướng mắc liên quan đến thủ tục yêu cầu thi hành án vụ án Alibaba, đương sự có thể gửi yêu cầu hỗ trợ trực tuyến qua Hệ thống Hỗ trợ trực tuyến THADS tại địa chỉ: https://htttthads.moj.gov.vn hoặc gửi email đề nghị hỗ trợ vào hộp thư điện tử của Cục THADS TP.HCM địa chỉ: nhandonalibaba.hcm@moj.gov.vn hoặc hotroalibaba.hcm@moj.gov.vn, để công chức được phân công tiếp nhận, thụ lý yêu cầu thi hành án trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn.

Cục THADS TP.HCM đề nghị các đương sự trong vụ án Alibaba thực hiện theo hướng dẫn trên. Trường hợp có thông tin phản ánh đề nghị gọi theo đường dây nóng số 1900555529 của Cục THADS TP.HCM để được giải quyết theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án Alibaba: Cục THADS TP.HCM đề nghị các bị hại cảnh giác