Vòng loại World Cup 2018 có hay không chuyện dàn xếp tỷ số?

Tuyết Nhung| 07/09/2016 11:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin đồn này được bàn tán rộng rãi khi các thành viên của đội El Salvador đã tố cáo có một doanh nhân đã chi tiền để dàn xếp tỷ số không thua đậm đối thủ Canada.

Sự việc này đã làm người hâm mộ trái bóng tròn mất đi phần nào niềm tin vào một giải đấu lớn như tại World Cup 2018. Chính vì vậy, ngay sau đó đội El Salvador đã phải tổ chức một cuộc họp báo để thông báo chính thức về vụ việc trên.

Vòng loại World Cup 2018 có hay không chuyện dàn xếp tỷ số?

Các cầu thủ El Salvador nhận được lời đề nghị dàn xếp tỷ số

Tại đây các cầu thủ đội El Salvador đã công bố đoạn băng ghi âm tố cáo doanh nhân Ricardo Padilla đã dùng tiền dàn xếp tỷ số. Mục đích của người doanh nhân này muốn El Salvador không thua đậm đối thủ Canada.

Đội trưởng của El Salvador, Nelson Bonilla cho biết mỗi cầu thủ sẽ nhận được 30 USD cho một phút thi đấu nếu như El Salvador giành chiến thắng trước Canada. 

Nếu giành kết quả hòa, mỗi thành viên sẽ nhận được 20 USD/phút thi đấu. Trong trường hợp thua dưới 2 bàn, họ nhận được 15 USD/phút. Còn lại, họ không nhận được đồng nào nếu thua từ 2 bàn trở lên.

Các cầu thủ El Salvador cho biết dù đã hết cơ hội lọt vào vòng loại tiếp theo World Cup 2018 khu vực CONCACAF khi chỉ có được 2 điểm sau 5 trận. Tuy nhiên, họ vẫn có thể quyết định cơ hội đi tiếp của Honduras hoặc Canada nên việc để tỷ số trận đấu diễn ra theo một sự sắp xếp là điều không thể.

Nelson Bonilla cho biết: “Chúng tôi muốn khẳng định lập trường rõ ràng rằng không bao giờ chấp nhận bị mua chuộc như vậy. Chúng tôi muốn giữ sự minh bạch cho những trận đấu ở ĐTQG”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng loại World Cup 2018 có hay không chuyện dàn xếp tỷ số?