Vốn ngoại tiếp tục đổ vào Việt Nam trong năm 2022

Trang Nhi| 18/12/2021 10:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các chuyên gia và doanh nghiệp đều nhận định, trong năm 2022 dòng vốn đầu tư nước ngoài sẽ còn tiếp tục đổ vào Việt Nam.

Theo các chuyên gia kinh tế, trong năm 2022, việc thực thi Nghị quyết 128/NQ-CP với chiến lược chuyển từ “Zero COVID” sang “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” sẽ càng nhuần nhuyễn hơn, giúp doanh nghiệp phục hồi mạnh mẽ, là tín hiệu tốt để các nhà đầu tư ngoại tin tưởng ”rót” vốn đầu tư vào Việt Nam. 

fdi-von-ngoai.png
Vốn ngoại tiếp tục đổ vào Việt Nam trong năm 2022

Mặc dù còn nhiều khó khăn bởi đại dịch COVID-19 nhưng nhờ sự kiểm soát và vào cuộc của các cơ quan chức năng, nhiều chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cũng như hướng dẫn doanh nghiệp thích ứng với tình hình đưa ra. Đây là tín hiệu tốt, tạo cơ sở cho sự phục hồi dần của các doanh nghiệp, kéo theo vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam dự kiến sẽ cải thiện ở các tháng cuối năm 2022.

“Vốn đầu tư ngoại dự kiến sẽ cải thiện ở các tháng cuối năm 2022”, TS Vũ Tiến Lộc nhấn mạnh tại hội nghị “Hỗ trợ nhà đầu tư nước ngoài thích ứng trong điều kiện kinh doanh mới”.

Nền tảng tốt trong quá trình chống dịch của Việt Nam sẽ thúc đẩy dòng vốn FDI tăng trưởng tốt trong tương lai.

Triển vọng phục hồi kinh tế sau COVID-19 liên quan mật thiết tới đà phục hồi của cả mạng lưới sản xuất khu vực Châu Á. Các nhà đầu tư nước ngoài cũng cần tận dụng tối đa các cơ hội khai thác được từ Hiệp định thế hệ mới RCEP trong tiến trình cũng như chiến dịch đầu tư dài hạn.

Đồng thời, để có thể thu hút được sự tin tưởng từ các nhà đầu tư, Việt Nam vẫn cần cải thiện thêm về thể chế, hành lang pháp lý để môi trường đầu tư an toàn và có chất lượng cao hơn. Nhà đầu tư nước ngoài cần được cung cấp thông tin cụ thể, chi tiết, rõ ràng về hành lang pháp lý, giúp họ dễ dàng đưa ra phương án xử lý tranh chấp nếu có. Chỉ khi đáp ứng được những vấn đề này, bức tranh đầu tư tại Việt Nam trong năm 2022 sẽ sáng sủa hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vốn ngoại tiếp tục đổ vào Việt Nam trong năm 2022