Vở kịch nhẫn tâm của gã “ác rể” tương lai

An Dương| 27/08/2014 13:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kén được dâu hiền, rể thảo bao giờ cũng là mong ước của các bậc phụ huynh. Thế nhưng có không ít người rơi vào tình cảnh trớ trêu, suýt gả con gái cho những “ác rể” để rồi phải gánh chịu bi kịch đau lòng…

Trước vành móng ngựa trong phiên tòa lưu động của TAND tỉnh Long An là hai bị cáo Võ Duy Đức (SN 1983) và Huỳnh Thanh Ngọc (SN 1989), cùng ngụ quận 4, TP. Hồ Chí Minh. Mặc dù là những thanh niên lưng dài vai rộng nhưng Đức và Ngọc đều có một điểm chung là rất khoái tụ tập ăn nhậu, tiêu xài vô tội vạ song lại lười lao động. Chiều 23/5, Đức, Ngọc cùng đám bạn gầy độ nhậu tại khu vực đường Nguyễn Tất Thành, quận 4. Trong lúc “chén tạc, chén thù”, Ngọc hỏi Đức: “Đại ca biết có việc gì kiếm tiền nhanh không?”. Đức lè nhè: “Kinh nghiệm của tao thì chỉ có đi cướp mới có tiền nhanh mà thôi”. “Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”, hai tên liền cùng bàn nhau đi cướp để kiếm tiền tiêu xài.

Vở kịch nhẫn tâm của gã “ác rể” tương lai

Hình minh họa

Sau khi “phê” rượu, Ngọc điều khiển xe máy chở Đức chạy loanh quanh khu vực Bến Vân Đồn tìm cơ hội gây án. Chúng phát hiện một đôi nam nữ đang ngồi tâm sự. Đức liền rút dao nhọn, nhảy xuống khống chế cặp tình nhân để cướp xe. Tuy nhiên, do người nam thanh niên tri hô cầu cứu nên Đức và Ngọc sợ lộ, phải bỏ chạy về khu vực cầu Kinh Tẻ. Bọn chúng tiếp tục chạy vòng vòng tìm đối tượng để cướp nhưng không thành. Thấy cướp của thiên hạ khó khăn nên Đức bàn với Ngọc: “Tao có bạn gái ở Long An, là “quý nữ” của một gia đình giàu có. Tao với mày đi Long An để cướp”. Theo lời Đức kể, nhà người yêu của Đức có cửa hàng chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng, rất giàu có. Nhiều lần y đến chơi nhà người yêu đã tận mắt chứng kiến mẹ vợ tương lai cất giấu vài trăm triệu trong nhà. Đức cho rằng, điều rất thuận lợi để gây án là nhà bạn gái ít người, nếu bị động có thể ra tay giết hết những người trong nhà rồi giấu xác cũng không ai hay.

Nghe đại ca phân tích kế hoạch gây án, Ngọc liền gật đầu lia lịa. Bọn chúng liền chở nhau về huyện Thủ Thừa, Long An. Đức chạy xe đến trước nhà chị Khánh (người yêu Đức) cùng quan sát. Sau đó, hai tên ghé vào nhà một người bạn tên Tráng ở thị trấn Thủ Thừa để ngủ qua đêm. Ngọc quan sát trong nhà Tráng có một xe tay ga hiệu SH và một xe Dream nên nổi máu tham liền nảy sinh ý định giết hết những người trong nhà Tráng để cướp xe, sau đó phóng hỏa đốt nhà để phi tang. Nghĩ vậy, Ngọc xuống dưới bếp của Tráng lấy một con dao quấn vào chăn rồi kêu Đức dậy cùng bàn bạc cách hành động. Tuy nhiên, Đức bác bỏ kế hoạch và nói Ngọc cất dao đi ngủ.

Sáng hôm sau, Đức và Ngọc cùng đi uống cà phê bàn cách thức gây án, Ngọc được phân công nhiệm vụ chạy xe đến nhà chị Khánh để quan sát hiện trường. Ngọc phát hiện trong nhà chỉ có một bé trai và một người phụ nữ lớn tuổi. Sau đó, Ngọc vào chợ Thủ Thừa mua hai con dao và hai găng tay làm công cụ thực hiện tội ác. Đức chưa an tâm với sự quan sát của Ngọc nên y ra bưu điện điện thoại vào nhà của Khánh thì gặp bà Hoa (mẹ chị Khánh) bốc điện thoại trả lời. Sợ bị bà Hoa phát hiện ra giọng của Đức nên y cúp máy và bấm lại số cho Ngọc nói chuyện. Khi biết chắc chắn bà Hoa chỉ ở nhà một mình, bọn chúng bắt đầu ra tay.

Đến khoảng 10 giờ, Ngọc chở Đức đến nhà bà Hoa. Thấy con rể tương lai, bà Hoa vồn vã mời cả hai vào nhà. Đức ngồi đối diện với bà Hoa vờ hỏi thăm qua lại. Vài phút sau, Ngọc bước vào nhắc ghế ngồi cạnh bên Đức. Lúc này điện thoại của bà Hoa reo vang, khi bà bốc điện thoại lên nghe, Ngọc bất ngờ đứng dậy rút dao chém một nhát thật mạnh vào cổ bà Hoa. Bà Hoa trọng thương nhưng vẫn hô “cướp, cướp”, Ngọc lao vào tiếp tục chém nhưng bà Hoa đưa tay lên đỡ và bỏ chạy ra ngoài tri hô. Nghe tiếng kêu cứu, người dân xung quanh liền xông vào vây bắt, Ngọc và Đức cuống cuồng nhảy lên xe phóng bạt mạng về TP. Hồ Chí Minh. Trên đường về, Đức vứt dao và găng tay xuống ruộng. Do biết trước sau gì cũng bị Công an bắt nên Đức dặn Ngọc: Nếu bị CQĐT bắt thì khai do bà Hoa không chịu gả con gái cho Đức nên xuống chém trả thù cho… nhẹ tội. Bà Hoa được quần chúng đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết. Kết quả giám định cho thấy, bà Hoa bị tỷ lệ thương tích 50%. Đức bị bắt khẩn cấp ngay sau đó, riêng Ngọc lẩn trốn được gần hai tuần rồi ra đầu thú.

Trước vành móng ngựa phiên tòa lưu động, hai bị cáo Võ Duy Đức, Huỳnh Thanh Ngọc khai nhận toàn bộ sự việc theo đúng cáo trạng truy tố. Bà Hoa nghẹn ngào cho biết, bà không thể ngờ, Đức lại lên kế hoạch nhẫn tâm, cướp, giết cả mẹ bạn gái. Gia đình bà đối xử rất tốt với y, nếu không xảy ra vụ án thì có thể Đức đã trở thành con rể. Nghe người bị hại trình bày, Đức chỉ biết cúi đầu ân hận. TAND tỉnh Long An đã tuyên phạt Võ Duy Đức và Huỳnh Thanh Ngọc cùng mức án tổng cộng 19 năm tù về các tội “Giết người”, “Cướp tài sản”. Đó là đoạn kết xứng đáng dành cho gã “ác rể” tương lai.

(Tên người bị hại đã được thay đổi)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vở kịch nhẫn tâm của gã “ác rể” tương lai