Sức Khỏe

Vỡ đại tràng vì trò đùa của bạn

Chí Tâm 20/08/2023 - 17:51

Trong lúc đùa giỡn, nam thanh niên bị người bạn dùng vòi bơm hơi ô tô, xịt vào hậu môn, gây vỡ đại tràng và 17 vị trí khác dọc theo đại trực tràng.

Ngày 20/8, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh (Đồng Nai) cho biết, vừa cấp cứu thành công cho bệnh nhân nam T.Q.D. (17 tuổi, ngụ TP. Long Khánh, Đồng Nai) bị vỡ đại tràng góc gan do bơm hơi vào hậu môn.

Khai thác bệnh sử được biết, trong lúc làm việc tại một gara ô tô, người bạn làm chung đã đùa giỡn, lấy bơm hơi ô tô bơm vào hậu môn của T.Q.D. khiến nạn nhân phải nhập viện cấp cứu.

Tiến hành siêu âm, kiểm tra ổ bụng, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị đầy hơi và chảy nhiều máu trong ổ bụng nên được chỉ định phẫu thuật cấp cứu.

Trong khi tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị vỡ đại tràng và rách 17 chỗ khác dọc theo đại trực tràng. Do đó, ê-kíp phẫu thuật phải khâu vết thủng đại tràng cũng như các vết rách rải rác và rửa ổ bụng, sau đó đặt dẫn lưu cho bệnh nhân.

Hiện, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, hết đau, chướng bụng và có thể xuất viện trong tuần tới.

Theo bác sĩ Phan Văn Phong - Trưởng khoa Ngoại tổng quát, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, đây là lần đầu tiên bệnh viện gặp trường hợp tổn thương nặng vì nguyên nhân nói trên. Đồng thời, bác sĩ Phong khuyến cáo các bạn trẻ không nên chơi đùa những trò nguy hiểm, như bơm hơi vào hậu môn để tránh những tổn thương không mong muốn. Đối với bệnh nhân này, hiện tại đã được cứu chữa nhưng về sau này có thể dễ xảy ra các biến chứng khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vỡ đại tràng vì trò đùa của bạn