Vô cớ giết người vì mâu thuẫn với đồng hương của nạn nhân

Hoàng Thiên Lý| 06/01/2016 13:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Biết nạn nhân là người cùng thôn với những thanh niên trước đó có mâu thuẫn với mình, Nhân nảy sinh ý định đánh người để trả thù.

Ngày 6/1, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Trần Lập (SN 1991, trú Tuân Thừa, Ninh Bình, Ninh Hòa, Khánh Hòa) 20 năm tù, Thái Thiện Nhân (SN 1998, trú Điềm Tịnh, Ninh Phụng, Ninh Hòa, Khánh Hòa) 7 năm tù về tội giết người. Buộc 2 bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại hơn 117 triệu đồng và cấp dưỡng nuôi con của bị hại mỗi tháng 1,5 triệu đồng đến khi đủ 18 tuổi.

Vô cớ giết người vì mâu thuẫn với đồng hương của nạn nhân

Bị cáo Nhân và Lập tại phiên xét xử

Theo cáo trạng, khoảng 19h ngày 8/9/2014, Lập, Nhân cùng nhóm bạn Trần Phong, Nguyễn Lê Chiến, Mai Sao, Nguyễn Thị Thảo Vy, Cao Ngọc Chỉnh ngồi nhậu tại lề ngã ba đường Quốc lộ 26 và đường liên xã (Dốc Ô Mô) thuộc thôn Xuân Hòa, Ninh Phụng, Ninh Hòa.

Đến khoảng 22h cùng ngày, Triệu Quốc Đạt điều khiển xe máy chở Trương Trọng Nghĩa đến tiệm tạp hóa của ông Lê Loan, gần chỗ nhóm Nhân đang ngồi nhậu để mua 1 bộ bài và 1 cây bút.

Chiến, Phong nói với cả nhóm biết Đạt là người quen, còn Nghĩa là người ở thôn Bình Thành, Ninh Quang. Do trước đây Nhân có mâu thuẫn đánh nhau với thanh niên ở thôn Bình Thành nên khi biết Nghĩa là người ở thôn Bình Thành thì nảy sinh ý định đánh Nghĩa.

Lúc này, Sao và Lập đứng dậy đi bộ đến quán tạp hóa của ông Loan nói chuyện và mời Đạt, Nghĩa đến cùng nhậu. Khi Đạt và Nghĩa đến ngồi xuống chỗ nhậu thì Nhân đứng dậy, đến trụ điện đường gần đó nhặt một cục đá bê tông, quay lại đánh vào vùng đầu phía trước của Nghĩa.

Thấy vậy, Vy chụp tay Nhân lại không cho đánh nữa. Sau khi bị Nhân đánh, Nghĩa đứng dậy và lùi về hướng quán tạp hóa của ông Loan liền bị Lập cầm 1 con dao Thái Lan xông đến, đâm 3 nhát trúng vào người Nghĩa (2 nhát trúng vào vùng ngực, 1 nhát trúng vào bả vai trái). Nghĩa vùng bỏ chạy được một đoạn thì gục ngã và chết trên đường đưa đi cấp cứu. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vô cớ giết người vì mâu thuẫn với đồng hương của nạn nhân