Vợ Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang bị kỷ luật vì nhắn tin nhờ nâng điểm

Từ Huy| 25/10/2019 14:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với việc nhắn tin nhờ cựu Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang Triệu Thị Chính nâng điểm cho cháu, vợ của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang bị kỷ luật Đảng.

Đảng uỷ Khối các cơ quan-doanh nghiệp tỉnh Hà Giang đã ban hành quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách đối với bà Nguyễn Thị Nga, chuyên viên Sở Tài chính của tỉnh này, do đã nhắn tin nhờ nâng điểm cho cháu trong kỳ thi THPT quốc gia.

Bà Nguyễn Thị Nga là vợ ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang.  

Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại Hà Giang đã dùng điện thoại cá nhân nhiều lần nhắn tin cho bị cáo Triệu Thị Chính (cựu Phó giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Hà Giang) nhờ giúp đỡ cho một người cháu.

Vợ Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang bị kỷ luật vì nhắn tin nhờ nâng điểm

Triệu Thị Chính, cựu Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Giang được bà Nga nhắn tin nhờ nâng điểm

Tại phiên toà sơ thẩm xét xử vụ gian lận điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 ở Hà Giang, Viện KSND tỉnh Hà Giang cũng công bố các tin nhắn do Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) và Tập đoàn VNPT cung cấp. Trong đó nêu rõ, bà Nga đã nhắn tin qua lại với bị cáo Triệu Thị Chính nhiều lần để nhờ vả nâng điểm thi.  

Liên quan đến vụ gian lận điểm thi, ngày 1/10, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang công bố 46 đảng viên bị kỷ luật vì nâng điểm, hoặc nhờ nâng điểm cho con cháu trong kỳ thi THPT quốc gia 2018. Trong đó, 42 đảng viên bị khiển trách, một người bị cảnh cáo, ba người bị khai trừ Đảng. Trong số này có bà Triệu Thị Giang (Phó phòng Kinh tế đối ngoại, Sở Kế hoạch Đầu tư), em gái ông Triệu Tài Vinh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang.

29 cán bộ, đảng viên khác phải "kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc" vì liên quan đến gian lận, trong đó có bà Phạm Thị Hà (Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), vợ ông Triệu Tài Vinh. Bà Hà phải kiểm điểm ở Chi bộ và Đảng ủy Sở vì để em chồng tác động nâng điểm cho con.  

Sáng 25/10, TAND tỉnh Hà Giang tuyên án vụ gian lận thi cử tại Hà Giang, phạt bà Triệu Thị Chính (cựu Phó Giám đốc Sở GD-ĐT) 2 năm tù; Nguyễn Thanh Hoài (cựu Trưởng phòng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục) 8 năm tù; Phạm Văn Khuông (cựu Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Giang) một năm tù treo; Vũ Trọng Lương (cựu phó phòng) 7 năm tù; Lê Thị Dung (cựu Phó đội trưởng thuộc Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Hà Giang) 2 năm tù. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang bị kỷ luật vì nhắn tin nhờ nâng điểm