Vĩnh Phúc dừng hoạt động 9 chốt kiểm soát dịch Covid-19 từ 1/7

Nhật Vũ| 01/07/2021 17:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc đã có quyết định về việc dừng hoạt động 9 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại các tuyến đường trọng yếu vào địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo đó, sau gần 2 tháng thành lập 9 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại các tuyến đường trọng yếu vào địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc sẽ dừng hoạt động kể từ 0h ngày 1/7. Đây là nội dung trong Quyết định số 1678/QĐ-TBCĐ do Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc vừa mới ban hành.

chot-kd.jpg
Vĩnh Phúc dừng hoạt động 9 chốt kiểm soát dịch Covid-19 từ ngày 1/7

9 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại các tuyến đường trọng yếu vào địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc được thành lập kể từ ngày 5/5, sau đó được kéo dài cho đến khi có quyết định dừng hoạt động. Nhiệm vụ của các chốt là thực hiện kiểm soát thân nhiệt, yêu cầu khai báo y tế đối với những trường hợp đi vào địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc...

Sau khi quyết định được ban hành, các cơ quan có lực lượng tham gia hoạt động tại các chốt đã rút lực lượng, cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ tại 9 chốt về cơ quan, đơn vị thực hiện nhiệm vụ theo quy định.

Sở Y tế Vĩnh Phúc sẽ thường xuyên, chủ động phối hợp thực hiện các nhiệm vụ về phòng, chống dịch, bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới theo chỉ đạo của Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh bảo đảm đúng quy định, an toàn cho đến khi có công bố hết dịch trên địa bàn của cơ quan có thẩm quyền.

Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị chức năng nắm chắc tình hình dịch bệnh, quản lý cư trú, quản lý xuất nhập cảnh, kịp thời phát hiện các trường hợp đi về từ vùng dịch không khai báo y tế hoặc nhập cảnh trái phép để có biện pháp xử lý hoặc kiến nghị xử lý theo quy định.

Được biết, Vĩnh Phúc đã trải qua 25 ngày liên tiếp không phát hiện trường hợp mắc/nghi ngờ mắc Covid-19. Trong số 92 trường hợp mắc bệnh Covid-19, đến nay đã điều trị khỏi tại tỉnh 69 trường hợp.

Hiện còn 10 trường hợp đang điều trị tại bệnh viện dã chiến tỉnh với tình hình sức khỏe ổn định, không có bệnh nhân diến biến bất thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc dừng hoạt động 9 chốt kiểm soát dịch Covid-19 từ 1/7