Kinh tế

Vĩnh Phúc đưa 4 sản phẩm ra khỏi danh sách OCOP

Vĩnh Phúc 12/07/2023 - 16:31

Mới đây, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã đưa 4 sản phẩm của 3 chủ thể ra khỏi danh sách sản phẩm OCOP thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh Vĩnh Phúc.

Cụ thể, 4 sản phẩm bị đưa ra khỏi danh sách sản phẩm OCOP tỉnh Vĩnh Phúc là: Tinh bột nghệ Tam Đảo và viên tinh bột nghệ mật ong rừng Tam Đảo của Công ty cổ phần nghệ và Trà xanh Tam Đảo ở thị trấn Hợp Châu, huyện Tam Đảo; thanh long ruột đỏ Lập Thạch của Hợp tác xã Thương mại Dịch vụ và Sản xuất Thanh long Lập Thạch, xã Vân Trục, huyện Lập Thạch và tương nếp Thủy Phương của Hợp tác xã Sản xuất và Chế biến lương thực, thực phẩm sạch Thủy Phương, xã Tiên Lữ, huyện Lập Thạch.

Nguyên nhân khiến các sản phẩm trên bị đưa ra khỏi danh sách sản phẩm OCOP là do theo Quyết định số 1048 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Bộ Tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm Giấy chứng nhận cho các sản phẩm OCOP đạt từ 3 đến 5 sao có giá trị trong thời hạn 36 tháng kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền ban hành. Hết thời hạn này, nếu muốn duy trì chứng nhận sản phẩm OCOP thì bắt buộc các chủ thể phải nộp hồ sơ để đánh giá, công nhận lại. Tuy nhiên, 4 sản phẩm này đã không có hồ sơ tham gia đánh giá, xếp hạng lại theo đúng quy định.

Các chủ thể sẽ không được tiếp tục sử dụng nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm OCOP và thứ hạng sao in trên bao bì, bộ nhận diện thương hiệu sản phẩn. Trong trường hợp nếu vẫn cố tình sử dụng và lưu hành trên thị trường thì sẽ bị cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc đưa 4 sản phẩm ra khỏi danh sách OCOP