VinaCapital: VN-Index 2014 sẽ tăng 10-15%, khối ngoại duy trì mua ròng

21/02/2014 14:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

VinaCapital nhận định TTCK Việt Nam đang trên đà tăng điểm và xu hướng này sẽ bền vững hơn trong thời gian tới với dự báo VN-Index sẽ tăng 10-15% trong năm 2014. Theo VinaCapital, nhà đầu tư nước ngoài sẽ tiếp tục duy trì vị thế mua ròng mạnh.

Tổ chức này cho biết bối cảnh kinh tế vĩ mô hiện nay của Việt Nam rất có lợi cho thị trường với đà tăng trưởng vừa phải, lạm phát thấp và tiền tệ ổn định.

Trên cơ sở đó, VinaCapital kỳ vọng chỉ số VN-Index sẽ tăng 15-20% trong năm 2014 sau đà tăng trưởng 22% trong năm 2013. Hơn nữa, nhà đầu tư nước ngoài đã ở vị thế mua ròng trong suốt năm ngoái và xu hướng này vẫn tiếp tục trong năm nay.

VinaCapital cho biết khối ngoại rất ấn tượng về việc Chính phủ Việt Nam đã duy trì được sự ổn định của nền kinh tế vĩ mô trong suốt thời gian dài. Hiện các chính sách vẫn đang được áp dụng để duy trì sự ổn định này.

Về triển vọng 2014, VinaCapital cho rằng Việt Nam sẽ duy trì được các thành quả khả quan trong năm 2013 và sẽ đạt được kết quả tốt hơn trong năm nay, qua đó góp phần thúc đẩy thị trường.

Ngoài ra, thị trường Việt Nam vẫn tiếp tục sở hữu một số yếu tố thu hút nhà đầu tư như định giá thấp, chính trị ổn định và lực lượng lao động trẻ. Và trong bối cảnh các yếu tố vĩ mô đang được củng cố, nhà đầu tư bắt đầu cảm thấy thoải mái hơn khi ra quyết định giải ngân.

Theo VinaCapital, nhiều khả năng tình hình khả quan này sẽ tiếp tục được duy trì và sẽ tác động tích cực đến chu kỳ lạc quan hiện nay của thị trường trong một thời gian dài.

Minh Hằng (Theo VinaCapital)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VinaCapital: VN-Index 2014 sẽ tăng 10-15%, khối ngoại duy trì mua ròng