Vietnam Idol: Nhiều thí sinh diễn "thiếu lửa"

Hà Thu| 07/06/2015 23:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối nay, ngày 7/6, mặc dù đã nỗ lực nhưng nhiều thí sinh trong đêm Gala thứ 2 của Thần tượng âm nhạc Việt Nam diễn vẫn còn thiếu lửa, theo như nhận xét của ban giám khảo chương trình.

Sau khi chia tay cô em út Khánh Tiên, tuần này, 7 thí sinh Trọng Hiếu, Vân Quỳnh, Bích Ngọc, Ngọc Việt, Hà Nhi, Nguyễn Duy và Minh Quân tiếp tục đua tranh ngôi vị quán quân Vietnam Idol 2015.

Vietnam Idol: Nhiều thí sinh diễn

Top 7 Vietnam Idol.

Bích Ngọc mở đầu với ca khúc “Lặng thầm một tình yêu”; Minh Quân chọn thể hiện “Vì mất đi ánh mặt trời”; Nguyễn Duy lại thể hiện “Mãi mãi bên nhau”; Vân Quỳnh khoe giọng với “Yêu mình anh”; Ngọc Việt thể hiện bằng ca khúc “Nỗi nhớ đầy vơi”; Trọng Hiếu hát “ Anh mơ”; cuối cùng Hà Nhi thể hiện “Say you do”.

Cô gái mũm mĩm Bích Ngọc mở màn ấn tượng với ca khúc “Lặng thầm một tình yêu” của nhạc sỹ Thanh Bùi. Với phong thái tự tin, giọng hát giàu cảm xúc và lối trình diễn chuyên nghiệp, Bích Ngọc lại một lần nữa “đốn tim” ban giám khảo và toàn bộ khán giả theo dõi chương trình.

Cô gái đáng yêu của Vietnam Idol làm được hơn những gì mong đợi, tạo được nét duyên riêng cho ca khúc vốn đã được Thanh Bùi thể hiện rất thành công. 

Vietnam Idol: Nhiều thí sinh diễn

Phần trình diễn của Bích Ngọc ngọt ngào, giàu cảm xúc và một lần nữa, giọng hát của Bích Ngọc đốn tim ban giám khảo và toàn bộ khán giả theo dõi chương trình.

Vietnam Idol: Nhiều thí sinh diễn

Bích Ngọc luôn cháy hết mình trên sân khấu.

Sau phần trình diễn của Bích Ngọc, Diva Trần Thu Hà cho rằng cô gái này đã hát hay hơn lúc tập luyện. Bích Ngọc đã làm tốt những sắc thái của bài hát, các nốt cao thể hiện thuyết phục và khắc phục những nhược điểm của bản thân. Thanh Bùi thì thừa nhận Bích Ngọc đã hát hay hơn mình rất nhiều và cho rằng: “Đây là bài hát của Bích Ngọc chứ không phải của Thanh Bùi nữa”.

Vietnam Idol: Nhiều thí sinh diễn

Ban giám khảo: Nhạc sỹ Anh Quân, diva Hà Trần, nhạc sỹ-ca sỹ Thanh Bùi.

Tiết mục thứ hai của thầy giáo trẻ Minh Quân với ca khúc 'Vì mất đi ánh mặt trời' vốn là ca khúc được “hoàng tử mưa” Trung Quân Idol thể hiện rất thành công trước đó.

Vietnam Idol: Nhiều thí sinh diễn

Vẫn trung thành với bộ vest lịch lãm nhưng vẫn vô cùng cuốn hút, Minh Quân biểu diễn chững chạc, trầm buồn và “hút hồn” khán giả nữ theo dõi chương trình.

Vietnam Idol: Nhiều thí sinh diễn

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho rằng tiết mục của Minh Quân chưa thuyết phục, còn mắc lỗi về tiết tấu và có những đoạn bị phô, và cả giọng hát chưa thể bằng bản gốc. Không đồng tình với nhận xét của đạo diễn Quang Dũng, diva Hà Trần lại cho rằng Minh Quân đã nỗ lực thể hiện tốt nhất phần trình diễn của mình, và đây thực sự là một giọng hát có tiềm năng.

Hot boy Nguyễn Duy tiếp nối chương trình với ca khúc “Mãi mãi bên nhau'. Với giọng nam trầm đặc biệt, Nguyễn Duy xuất hiện trên sân khấu với phong thái tự tin hơn các đêm thi trước.

Vietnam Idol: Nhiều thí sinh diễn

So với các thí sinh khác, chàng hot boy này gặp nhiều áp lực hơn vì anh đã từng lọt vào top nguy hiểm, suýt bị loại ở đêm thi trước. Tuy nhiên, đêm thi này, Nguyễn Duy đã thực sự nỗ lực hết mình với phần thi tự tin hơn rất nhiều.

Vietnam Idol: Nhiều thí sinh diễn

Nhạc sĩ Anh Quân chia sẻ, giọng Nguyễn Duy là nam trầm nên khó có thể hay bằng các thí sinh có giọng nam cao. Nhạc sỹ khuyên chàng hot boy nên hát truyền cảm hơn, quyến rũ hơn và tận dụng lợi thế giọng trầm đặc biệt của mình.

Nhạc sỹ Thanh Bùi thì cho rằng Nguyễn Duy tự tin hơn các đêm thi trước. Tuy nhiên, những gì chàng trai trẻ thể hiện vẫn chưa đủ. "Anh muốn em biểu cảm sâu, thật hơn khi hát đoạn ngỏ lời cầu hôn cô gái. Tiếng hát của em làm anh nhớ đến Elvis Presley. Nhưng khi anh ấy trình diễn, các cô gái phải phát điên lên. Anh muốn em làm được điều đó", giám khảo Thanh Bùi nhận xét.

Vân Quỳnh lột xác với  'Yêu mình anh', là ca khúc đã gắn liền với tên tuổi nữ ca sỹ Thu Minh. Với việc pha trộn chất EDM cho ca khúc, cùng với lối hát cuốn hút, Vân Quỳnh cũng đã tạo được cảm giác mới mẻ với khán giả. 

Vietnam Idol: Nhiều thí sinh diễn

Vân Quỳnh khá lạ lẫm khi ra sân khấu với mái tóc giả trắng như cước, váy suông dài, biểu diễn với phong cách máu lửa nhưng ma mị, cá tính.

Vietnam Idol: Nhiều thí sinh diễn

Đạo diễn Quang Dũng nhận xét: "Anh thấy em có chất điên giống chị Hà Trần nhưng anh muốn em điên thật hồn nhiên. Còn ở đây em chưa làm được như vậy".

Còn nhạc sỹ Thanh Bùi lại nhận ra Vân Quỳnh bị phô khi hát những nốt cao: "Anh cảm thấy em bị lùi trong tuần này. Em không cần phải thể hiện mình nhiều. Em cần tinh tế hơn chút. Anh hơi tiếc cho em hôm nay', nhạc sĩ nói.

Vietnam Idol: Nhiều thí sinh diễn

Ngọc Việt thể hiện ca khúc "Nỗi nhớ đầy vơi" .

Anh chàng 'ma cà rồng' Ngọc Việt cũng chọn hát lại một ca khúc của Noo Phước Thịnh giống Nguyễn Duy. Anh biểu diễn 'Nỗi nhớ đầy vơi'. Anh biểu diễn khá tự tin, được đông đảo các fan ủng hộ.

Vietnam Idol: Nhiều thí sinh diễn

Thanh Bùi nhận xét, Ngọc Việt chưa có gu âm nhạc rõ ràng, thiếu sự đột phá: 'Tiết tấu của em quá nhanh. Tuy nhiên phần trình diễn của em khá tốt. Nếu em đi xa hơn, anh muốn em phải đột phá hơn'. 

Nhạc sĩ Anh Quân chia sẻ: 'Em làm tôi nổi da gà nhưng không phải vì em hát hay mà vì tôi sợ ma cà rồng. Em có nhạc cảm, biến bài hát thành nhạc chậm nên bị khập khiễng với ban nhạc. Em thiếu sự hòa quyện với các yếu tố khác trên sân khấu'.

Vietnam Idol: Nhiều thí sinh diễn

Trọng Hiếu lần đầu mặc vest và hát ca khúc Tiếng Việt trên sân khấu nhưng đã đốn tim các fan nữ.

Chàng Việt kiều điển trai Trọng Hiếu lần đầu xuất hiện với trang phục vest, thể hiện ca khúc 'Anh mơ'.  Anh khiến các fan nữ thổn thức với tiếng hát giàu cảm xúc. Một số cô gái chạy hẳn lên sát sân khấu để nắm tay Trọng Hiếu, bày tỏ tình cảm.

Vietnam Idol: Nhiều thí sinh diễn

Trần Thu Hà nhận xét, phần biểu diễn của Trọng Hiếu tốt nhưng anh cần hát rõ lời hơn. Diva khen chàng Việt kiều thông minh, biết cách giấu nhược điểm giọng hát tiếng Việt kém. Tuy nhiên, anh cần tập luyện nhiều hơn để giọng không bị đớt.

Thanh Bùi khen Trọng Hiếu có duyên trên sân khấu, khiến các cô gái quên đi khuyết điểm của mình. '4 năm trước khi anh mới về Việt Nam, anh hát tiếng Việt không bằng em hôm nay', anh nói.

Vietnam Idol: Nhiều thí sinh diễn

Hà Nhi khép lại đêm thi với ca khúc 'Say do you' của nhạc sĩ trẻ Tiên Tiên.

Nhạc sĩ Anh Quân chia sẻ, anh hơi tiếc vì Hà Nhi hơi lúng túng trên sân khấu, ảnh hưởng đến giọng hát. Cô hát lúc cao lúc thấp so với tông của ban nhạc và chưa mang tới không khí sôi nổi như mong đợi của anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietnam Idol: Nhiều thí sinh diễn "thiếu lửa"