Vietjet xin lỗi hành khách về sự cố máy bay

T.T| 02/12/2018 21:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hãng hàng không Vietjet Air đã lên tiếng xin lỗi hành khách vì sự cố máy bay tại sân bay Buôn Ma Thuột ngày 29/11 vừa qua.

Theo đó, trong thông tin phát đi tối 2/12, Vietjet cho biết, trong sự cố máy bay ở sân bay Buôn Ma Thuột, có 6 hành khách có biểu hiện cần đưa vào bệnh viện kiểm tra sức khoẻ, trong đó, có 2 khách chấn thương nhẹ. Tất cả 6 hành khách đã rời bệnh viện trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

“Vietjet đã trực tiếp liên hệ và thăm hỏi tới từng hành khách sau chuyến bay, hỗ trợ chăm sóc các hành khách trong quá trình kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện. Chúng tôi xin thành thật cáo lỗi cùng hành khách về sự cố ngoài mong muốn”, Vietjet khẳng định.

Hãng hàng không Vietjet cũng gửi lời cảm ơn tới nhà chức trách - Cục Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty cảng Hàng không Việt Nam (ACV), Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột đã triển khai, phối hợp hiệu quả trong công tác xử lý sự cố nhanh chóng và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hành khách”, đại diện Vietjet Air cho hay.

Vietjet xin lỗi hành khách về sự cố máy bay

Lực lượng cứu hộ tại sân bay Buôn Ma Thuột. Ảnh: Tiền phong

Đại diện Vietjet Air khẳng định đang phối hợp với nhà chức trách hàng không, cơ quan giám định bảo hiểm quốc tế và nhà sản xuất máy bay Airbus để xác định nguyên nhân và khắc phục sự cố.

Ngày 2/12 đoàn chuyên gia của Airbus và đại diện nhà chức trách hàng không châu Âu đã có mặt tại sân bay Buôn Ma Thuột phối hợp điều tra, khắc phục hư hỏng máy bay A321 của hãng. Dữ liệu hộp đen đang được các cơ quan liên quan giải mã, phân tích. 

Theo Vietjet, chuyến bay được thực hiện bởi tàu bay A321 số đăng ký quốc tịch VN-A653, mới được hãng tiếp nhận từ nhà chế tạo Airbus và đưa vào khai thác từ ngày 15/11/2018. Cơ trưởng của chuyến bay là người nước ngoài, có kinh nghiệm 8.334 giờ bay.

Ngay sau sự cố, Vietjet Air đã tạm đinh chỉ tổ bay để phục vụ cho công tác điều tra, xác minh sự cố, giảng bình. Theo thông lệ, đây là thủ tục trong quá trình đánh giá sự cố hàng không. Hiện chưa có kết luận về nguyên nhân hoặc lỗi liên quan. Hãng hàng không đã ghi nhận, biểu dương hành động khẩn trương của tổ bay cùng các lực lượng hỗ trợ.

Về quá trình xử lý sự cố trước đó, đại diện Vietjet Air chia sẻ, tổ bay đã xử lý tình huống nhanh chóng theo quy trình. Ngay khi nhận thông báo từ cơ trưởng, tiếp viên đã triển khai và hướng dẫn thoát hiểm an toàn cho toàn bộ 207 hành khách trong điều kiện khẩn trương, trật tự. Tổ bay là những người cuối cùng rời khỏi tàu bay.

Trước đó, vào 23h3’, ngày 29/11, chuyến bay VJ356 xuất phát từ TPHCM đi Buôn Ma Thuột đã gặp sự cố bánh trước trong quá trình hạ cánh. Tàu bay dừng lại trên đường cất hạ cánh. Toàn bộ 207 hành khách đều an toàn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietjet xin lỗi hành khách về sự cố máy bay