Vietcombank lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh Giải thưởng Ngân hàng mạnh nhất Việt Nam do The Asian Banker trao tặng

VCB News - Minh Yến| 02/06/2022 17:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, tạp chí The Asian Banker đã vinh danh Vietcombank là Ngân hàng mạnh nhất Việt Nam năm 2021. Đây là lần thứ 6 liên tiếp Vietcombank được trao giải thưởng uy tín này.

Giải thưởng Ngân hàng mạnh nhất có truyền thống lâu năm, được thực hiện từ năm 2007 dựa trên bảng cân đối tài chính và được xét duyệt thông qua quá trình bình chọn chi tiết, minh bạch nhằm ghi nhận thành tích của các ngân hàng thương mại. Đây là giải thưởng có uy tín, được các nhà đầu tư, chuyên gia tài chính và truyền thông sử dụng khi tham chiếu về sức mạnh tài chính của các ngân hàng trong khu vực, cũng là nguồn thông tin bổ ích cho các ngân hàng, tập đoàn quốc tế là đối tác tiềm năng của ngân hàng được quan tâm. Năm 2021, với điểm số 3.59 trên 5, Vietcombank dẫn đầu bảng xếp hạng trong nhóm các ngân hàng Việt Nam.

vietcombank.jpg

Vietcombank là ngân hàng có truyền thống lâu năm, uy tín bậc nhất trong hệ thống ngân hàng Việt Nam, có những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước với quy mô tổng tài sản hơn 1,4 triệu tỷ đồng, vốn chủ sở hữu hơn 113 ngàn tỷ đồng. Là ngân hàng hiệu quả nhất, lợi nhuận năm 2021 của Vietcombank đạt hơn 26,4 ngàn tỷ đồng, tức hơn 1 tỷ Đô la Mỹ. ROA là 1,55%, ROE là 20,83%. Toàn hệ thống có gần 22.000 cán bộ nhân viên với nguồn nhân lực chất lượng cao, giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản trong nước và nước ngoài.

Tạp chí The Asian Banker là một trong những tên tuổi hàng đầu châu Á trong lĩnh vực tài chính ngân hàng với lượng độc giả lớn trong khu vực và trên thế giới. Trong gần 18 năm qua, tạp chí tổ chức bình chọn rất nhiều các hạng mục giải thưởng hàng năm nhằm vinh danh các ngân hàng, tổ chức tài chính trong khu vực như Transaction Banking Awards, Retail Banking Awards, Asian Banker 500… thông qua số liệu thu thập được từ 30 quốc gia, với quá trình xét duyệt chặt chẽ trong vòng 3-4 tháng để chọn ra những đơn vị xứng đáng nhất./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietcombank lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh Giải thưởng Ngân hàng mạnh nhất Việt Nam do The Asian Banker trao tặng