Việt Nam trân trọng mọi đóng góp của người dân, doanh nghiệp vào Quỹ vaccine Covid-19

Trọng Bằng| 10/06/2021 18:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người phát ngôn Bộ ngoại giao khẳng định nội dung trên và cho biết, Việt Nam sẽ đảm bảo quản lý, giám sát hoạt động của Quỹ minh bạch và đúng tôn chỉ, mục đích, đúng pháp luật để phục vụ cho sức khỏe, hạnh phúc của nhân dân và ổn định sản xuất của các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

nguoi-phat-ngon-quy-vaccine.jpg
Người phát ngôn Bộ ngoại giao: Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam trân trọng mọi đóng góp của người dân, doanh nghiệp không kể ít hay nhiều

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 10/6, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan tới thông tin một số doanh nghiệp nước ngoài cho biết được kêu gọi đóng góp vào Quỹ vaccine Covid-19, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng khẳng định trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, Đảng và Nhà nước Việt Nam đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt để phòng, chống dịch bệnh.

Việt Nam xác định mục tiêu sớm tiêm vaccine miễn phí cho toàn dân, nhằm đạt được sự miễn dịch cộng đồng, coi đây là giải pháp căn cơ, lâu dài, mang tính quyết định có tính chiến lược để thoát khỏi đại dịch Covid-19.

Để thực hiện mục tiêu này, mới đây Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định sử dụng 12.000 tỷ đồng nguồn tiết kiệm chi năm 2020 để mua vaccine phòng dịch Covid-19.

Theo bà Hằng, Đảng và Nhà nước cũng xác định, sự đồng lòng, chia sẻ, trách nhiệm, cảm thông của nhân dân, khả năng huy động nguồn lực xã hội là nhân tố quan trọng để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Trên tinh thần đó, ngày 26/05/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 53/NQ-CP và Quyết định số 779/QĐ-TTg về việc thành lập Quỹ vaccine phòng Covid-19 để tiếp nhận, quản lý, sử dụng các nguồn tài trợ, hỗ trợ, đóng tự nguyện bằng tiền, vaccine của các tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước và các nguồn vốn hợp pháp khác cho hoạt động mua, nhập khẩu vaccine, nghiên cứu, sản xuất vaccine trong nước và sử dụng vaccine phòng Covid-19 cho nhân dân.

Cho đến nay, Quỹ vaccine phòng Covid-19 đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, đóng góp tích cực, tự nguyện của các doanh nghiệp Việt Nam, đông đảo nhân dân và một số doanh nghiệp nước ngoài đang kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam.

Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam trân trọng mọi đóng góp của người dân, doanh nghiệp không kể ít hay nhiều và sẽ đảm bảo quản lý, giám sát hoạt động của Quỹ minh bạch và đúng tôn chỉ, mục đích, đúng pháp luật để phục vụ cho sức khỏe, hạnh phúc của nhân dân và ổn định sản xuất của các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Liên quan đến đề nghị bình luận về thông tin nói rằng Mỹ có kế hoạch tặng 500 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 cho các nước, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, Việt Nam hoan nghênh việc Mỹ công bố chiến lược chia sẻ vaccine Covid-19 nhằm phân phối 25 triệu liệu vaccine đầu tiên trên toàn thế giới, trong đó có các nước Đông Nam Á và Việt Nam.

“Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay, Việt Nam mong muốn các quốc gia và các tổ chức quốc tế nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, tăng cường chia sẻ thông tin, công nghệ, tài chính, y tế, đặc biệt là vaccine để cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này”, bà Lê Thị Thu Hằng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam trân trọng mọi đóng góp của người dân, doanh nghiệp vào Quỹ vaccine Covid-19