Văn hóa - Du lịch

Việt Nam lọt top 5 điểm đến cho mùa hè 2023

Thục Anh (TH) 27/03/2023 14:10

Chuyên trang du lịch Mỹ Travel Off Path giới thiệu 5 điểm đến quốc tế hàng đầu để ghé thăm vào mùa hè, bao gồm Việt Nam, Nhật Bản, New Zealand, Pháp và Italy.

Việt Nam

viet-nam.jpg

Theo Expedia, Việt Nam là một trong những quốc gia có lượng tìm kiếm lớn nhất vào mùa hè năm nay. Các thành phố như Hà Nội có tỷ lệ tìm kiếm và đặt phòng lên tới 298%, Đà Nẵng 439% và thành phố Hồ Chí Minh 219%.

Điều này cũng chứng tỏ Việt Nam sẽ là điểm dừng chân yêu thích của du khách quốc tế cho mùa hè 2023. Có thể thấy thay vì rập khuôn lựa chọn những điểm đến quen thuộc hàng năm như Canada hay Mỹ, du khách có sự tìm hiểu và lên kế hoạch khám phá các quốc gia mới lạ và hấp dẫn khác với chi phí không quá đắt đỏ, chẳng hạn như Việt Nam.

Nhật Bản

nhat-ban.jpg

Tại Nhật Bản, lượng tìm kiếm vào mùa hè đã tăng 771% ở Osaka và 336% ở Tokyo. Đất nước này được đánh giá đáp ứng nhiều nhu cầu của du khách từ điểm dừng chân, chỗ vui chơi, ẩm thực, văn hóa...

Nhật Bản nổi tiếng với thủ đô Tokyo hoa lệ, nơi bạn có thể tìm thấy nền ẩm thực và văn hóa tuyệt vời. Nơi đây được gọi là thành phố của tương lai do sức hấp dẫn về sự hiện đại mà nó mang lại. Ngoài ra, Nhật Bản còn có hình thức tắm nước nóng onsen và phòng tắm kabuki với lịch sử lâu đời, kích thích sự tò mò muốn trải nghiệm của du khách quốc tế.

New Zealand

new-zealand.jpg

Mặc dù New Zealand cách xa Bắc Mỹ, lượt tìm kiếm thủ đô Wellington đã tăng 465%. Lượng tìm kiếm về đô thị đông dân nhất đất nước, Auckland, đã chứng kiến mức tăng 267% trong năm qua.

Các số liệu cho thấy đất nước này sẽ trở thành một trong những địa điểm nổi tiếng nhất được du khách Bắc Mỹ chọn đến thăm vào mùa hè này.

Pháp

phap.jpg

Pháp luôn là điểm đến yêu thích của du khách trong mùa hè và sự quan tâm về điểm đến này đã tăng gần gấp đôi trong năm nay. Trong đó, các lượt tìm kiếm về Paris đã tăng 219%.

Thủ đô nước Pháp vẫn luôn được biết đến là một trong những thành phố nổi tiếng nhất thế giới. Bên cạnh đó, Pháp có khoảng 640 nhà hàng đạt sao Michelin, khiến Paris và các điểm du lịch khác của Pháp trở thành điểm đến thu hút những người sành ăn.

Italia

italia.jpg

Một quốc gia khác được yêu thích lâu nhất về mặt du lịch là Ý. Những con số về lượt tìm kiếm liên tục tăng chóng mặt, chẳng hạn như thành phố Rome đã tăng 201%, Venice tăng 148%. Sự gia tăng tìm kiếm Venice có thể là do các con kênh ở đây cạn kiệt, khiến nhiều du khách phải đến thăm càng sớm càng tốt.

Ý có vị trí địa lý rất đặc biệt. Đất nước này sở hữu các địa hình đa dạng, từ những bãi biển trải dài đến các rặng núi nhấp nhô, từ những ngôi làng nhỏ nguyên sơ đến vùng núi lửa còn hoạt động. Điều này cũng khiến du khách tò mò và muốn khám phá đất nước xinh đẹp này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam lọt top 5 điểm đến cho mùa hè 2023