Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch luân phiên ASEAN tại Buenos Aires

Nhật Minh| 19/07/2022 13:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại sứ Dương Quốc Thanh khẳng định, Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức để phát huy các kết quả đạt được, đóng góp thiết thực vào việc tăng cường hợp tác giữa ASEAN với Argentina cũng như các nước kiêm nhiệm Uruguay và Paraguay.

dai-su-vn-19072022.jpg
Đại sứ Malaysia Nur Azman Abdul Rahim (trái) chuyển giao chức Chủ tịch luân phiên ACBA cho Đại sứ Việt Nam Dương Quốc Thanh. Ảnh: TTXVN

Ngày 18/7, tại phiên họp thường kỳ lần thứ 27 của Ủy ban các nước ASEAN tại Buenos Aires (ACBA) đã diễn ra việc chuyển giao vai trò Chủ tịch luân phiên ACBA từ Đại sứ Malaysia Nur Azman Abdul Rahim sang Đại sứ Việt Nam Dương Quốc Thanh.

Tiếp nhận chức Chủ tịch luân phiên ACBA, Đại sứ Dương Quốc Thanh khẳng định, Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức để phát huy các kết quả đạt được, đóng góp thiết thực vào việc tăng cường hợp tác giữa ASEAN với Argentina cũng như các nước kiêm nhiệm Uruguay và Paraguay.

Dưới sự điều hành của Đại sứ Dương Quốc Thanh, các Đại sứ ASEAN đã nhất trí với các đề xuất của Việt Nam. Theo đó, thúc đẩy làm việc với các cơ quan chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và tổ chức một số chuyến thăm đến các tỉnh thành có nhiều tiềm năng của Argentina để đẩy mạnh kết nối, mở rộng và nâng cao hiệu quả hợp tác kinh tế-chính trị; gặp gỡ và trao đổi với giới học giả, các chuyên gia, chính khách để kịp thời nắm bắt thông tin và tình hình địa bàn cũng như tổ chức một số hoạt động văn hóa nhằm quảng bá hình ảnh và kết nối ASEAN với người dân sở tại.

Năm 2022, Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina sẽ chủ trì hoạt động kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ASEAN cũng như một số hoạt động giao lưu giữa các cơ quan đại diện các nước ASEAN tại Buenos Aires như Ngày Gia đình ASEAN, thi đấu thể thao, giao lưu ẩm thực và văn hóa nhằm tăng cường hiểu biết và phát huy tinh thần đoàn kết truyền thống của các nước ASEAN.

Trước đó, trong lễ kỉ niệm 54 năm ngày thành lập ASEAN, Thứ trưởng Ngoại giao Argentina Pablo Tettamanti đã đánh giá cao việc các nước ASEAN đã xây dựng được một cơ chế chiến lược cho việc đối thoại và kiến tạo các dự án khu vực và liên khu vực, đồng thời khẳng định cam kết thúc đẩy hợp tác, tiếp tục nỗ lực để trở thành một đối tác quan trọng của ASEAN ở khu vực Mỹ Latinh.

Thứ trưởng Tettamanti cũng khẳng định, cam kết của Chính phủ Argentina tiếp tục tăng cường quan hệ với ASEAN không chỉ trong chỉ trong các lĩnh vực truyền thống như trao đổi thương mại và hợp tác kỹ thuật nông nghiệp mà cả về khoa học và công nghệ cao, năng lượng nguyên tử, công nghiệp không gian, năng lượng tái tạo và trí tuệ nhân tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch luân phiên ASEAN tại Buenos Aires