Thể thao

Việt Nam bị loại sớm tại chung kết U17 châu Á 2023

Minh Anh 24/06/2023 - 09:00

ĐT U17 Việt Nam đã không thể tiếp tục cuộc hành trình tại VCK giải U17 châu Á 2023 khi để thua U17 Uzbekistan 0-1 trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng.

U17 Việt Nam buộc phải thắng U17 Uzbekistan mới có hy vọng giành vé vào tứ kết U17 châu Á 2023. Ở phía bên kia chiến tuyến, đối thủ chỉ cần hòa là vượt qua vòng bảng.

Dù tâm lý buộc phải thắng, nhưng các cầu thủ U17 Việt Nam vẫn nhập cuộc với sự thận trọng và ưu tiên sự chắc chắn bên phần sân nhà. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi U17 Uzbekistan có trình độ cao hơn, nền tảng thể lực sung mãn hơn và thể hình cũng lý tưởng hơn so với những "Chiến binh trẻ sao vàng". 

bond.jpg
ĐT U17 Việt Nam đã không thể tiếp tục cuộc hành trình tại VCK giải U17 châu Á 2023.

Trong hiệp một, U17 Việt Nam phải "căng mình" chịu trận trước Uzbekistan. Đối thủ kiểm soát bóng đến 61,4%, thực hiện 24 pha tạt bóng và có 9 cú dứt điểm.

Nguyễn Bảo Ngọc có một số pha cứu thua ấn tượng, nhưng anh không cản phá được mãi. Phút 25, trong một tình huống triển khai tấn công biên bài bản, U17 Uzbekistan có bàn thắng mở tỷ số. Sau nỗ lực đột phá và căng ngang của Lazizbek Mirzayev, Shodiyor Shodiboev băng vào dứt điểm hiểm hóc, không cho Nguyễn Bảo Ngọc cơ hội cản phá.

Sau bàn thua, U17 Việt Nam buộc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn gần như bất lực trong việc tạo ra cơ hội khi nỗ lực cá nhân của Lê Đình Long Vũ là không đủ.

Sang hiệp hai, HLV Hoàng Anh Tuấn thực hiện một số sự điều chỉnh nhân sự. Ông tung Nguyễn Hoàng Nam, Nguyễn Hữu Trọng vào sân nhằm cải thiện chất lượng tấn công.

U17 Việt Nam có thế trận tốt hơn trong 45 phút còn lại khi kiểm soát bóng tương đương đối thủ. Nguyễn Công Phương và các đồng đội tạo được một số pha dứt điểm. Tuy nhiên, những cầu thủ trẻ lại xử lý tương đối vội vàng, thiếu cảm giác. Vì thế, U17 Việt Nam không thể ghi bàn và để thua 0-1.

Với kết quả này, U17 Việt Nam đứng cuối bảng D với một điểm sau 3 trận (hòa Ấn Độ, thua Nhật Bản và Uzbekistan). Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chấp nhận rời giải ngay từ vòng bảng. Hai đội đi tiếp ở bảng này là Nhật Bản và Uzbekistan.

Ở trận đấu còn lại, U17 Nhật Bản giành chiến thắng 8-4 trước Ấn Độ để chiếm ngôi đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam bị loại sớm tại chung kết U17 châu Á 2023