[VIDEO]: Rời Việt Nam, "tôi sẽ rất nhớ sự ấm áp nơi này"!

Bạch Dương| 13/09/2016 13:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thích ăn bánh chưng, bún chả và đặc biệt nhớ sự ấm áp của những người bạn Việt Nam thân thiện… là chia sẻ của bà Victoria Kwakwa, Phó Chủ tịch WB phụ trách khu vực Đông Á - Thái Bình Dương.

[VIDEO]: Rời Việt Nam,

Bà Victoria Kwakwa, Phó Chủ tịch WB phụ trách khu vực Đông Á - Thái Bình Dương chụp ảnh cùng nhiều em nhỏ Việt Nam trong một chuyến đi

“Khi ta ở chỉ là nơi đất ở /Khi ta đi, đất đã hóa tâm hồn”. Có lẽ đây là hai câu thơ diễn tả đúng nhất tình yêu của rất nhiều người bạn ngoại quốc khi có dịp đến thăm dải đất hình chữ S nổi tiếng với Kiều, với hoa sen và áo dài.

Với bà Victoria Kwakwa, Phó Chủ tịch WB phụ trách khu vực Đông Á - Thái Bình Dương, 7 năm làm Giám đốc Quốc gia của Ngân hàng Thế giới  (WB) tại Việt Nam (2009-2016) đã để lại cho bà nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Thế nhưng, với bà, sau khi rời Việt Nam, điều khiến bà nhớ nhất lại chính là tâm hồn, là tình cảm, là sự ấm áp, thân thiện của những người dân nơi đây.

Ngày 15/4 vừa qua, quyết định bổ nhiệm bà Victoria Kwakwa vào vị trí Phó Chủ tịch WB tại Đông Á - Thái Bình Dương chính thức có hiệu lực. Theo đó, bà Kwakwa phụ trách toàn bộ hoạt động tư vấn, dự án và quan hệ chiến lược với 23 quốc gia thành viên trong khu vực. Chủ tịch WB Jim Yong Kim đánh giá cao những đóng góp của bà đối với sự thay đổi và phát triển của khu vực.

Trước khi đảm nhiệm vị trí mới này, bà Kwakwa là Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam, phụ trách toàn bộ danh mục dự án giá trị hàng tỷ USD và một chương trình tri thức sáng tạo. WB nhìn nhận, trong nhiệm kỳ của bà, quan hệ đối tác giữa WB và Việt Nam đã tăng theo chiều sâu, phù hợp với những thách thức ngày càng phức tạp của một nước thu nhập trung bình mới nổi.

Bà Kwakwa cũng đứng đầu một nhóm chuyên gia cùng với Chính phủ soạn thảo báo cáo Việt Nam 2035, trong đó nêu rõ các phương án giúp Việt Nam thực hiện khát vọng trở thành một nước thu nhập trung bình cao trong một thế hệ…

Mời các bạn theo dõi đoạn clip trong đó bà Victoria Kwakwa, Phó Chủ tịch WB phụ trách khu vực Đông Á - Thái Bình Dương đã chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ trong quãng thời gian làm việc tại  Việt Nam -  một đất nước năng động và vô cùng xinh đẹp.

VIDEO

Nguồn: WB Việt Nam

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
[VIDEO]: Rời Việt Nam, "tôi sẽ rất nhớ sự ấm áp nơi này"!