Ngân hàng

VIB và Lazada: Chung tay thúc đẩy thương mại điện tử phát triển bền vững

PV 26/06/2023 14:11

Với sự thuận tiện và lợi ích từ các tính năng ngày càng được cá nhân hóa theo nhu cầu người dùng, thanh toán không tiền mặt đang khẳng định vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy thương mại điện tử (TMĐT). Hợp tác giữa Ngân hàng Quốc Tế (VIB) và Lazada Việt Nam là một minh chứng thú vị cho khả năng mở rộng quy mô và tăng tốc giao dịch của TMĐT từ góc độ thanh toán không tiền mặt.

dong-the-dong-thuong-hieu-cua-lazada-va-vib-co-chi-tieu-trung-binh-cao-gap-5-lan-chi-tieu-binh-quan-cac-dong-the-cua-ngan-hang-nay.jpg
Dòng thẻ đồng thương hiệu của Lazada và VIB có chi tiêu trung bình cao gấp 5 lần chi tiêu bình quân các dòng thẻ của ngân hàng này

- Thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến và đóng vai trò quan trọng với nền kinh tế và đời sống người dân, đặc biệt là từ sau đại dịch Covid-19. Là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam và khu vực, Lazada đánh giá như thế nào về cơ hội và thách thức để thương mại điện tử tiếp tục giữ vững đà phát triển sau giai đoạn bùng nổ vừa qua?

Ông Lê Vĩnh Sơn, Giám đốc Phát triển Sản phẩm, Lazada Việt Nam: Trong bối cảnh nền kinh tế đang còn nhiều biến động, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định và phát triển về giá trị giao dịch, sự đa dạng sản phẩm và các kênh mua sắm trực tuyến. Người tiêu dùng ngày càng có xu hướng mua sắm thông minh, tìm kiếm những sản phẩm chất lượng và trải nghiệm mua sắm thú vị hơn. Đồng thời, TMĐT đã trở thành một hình thức mua sắm thông thường, không còn sự chênh lệch giữa mua sắm trực tuyến và ngoại tuyến. Thậm chí, với những thế mạnh về công nghệ và hạ tầng, kênh TMĐT còn cho thấy nhiều ưu điểm vượt trội so với các kênh truyền thống.

Mặt khác, sau đại dịch Covid-19, TMĐT đang tiến vào một giai đoạn mới, đó là tập trung vào phát triển bền vững và tích hợp hơn trong hệ sinh thái tổng thể. Điều này đặt ra thách thức cho các doanh nghiệp TMĐT phải nâng cao hiểu biết về người dùng và liên tục cải tiến để tối ưu trải nghiệm mua sắm, từ đó đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng. Sáng kiến LazCard, đồng hợp tác giữa Lazada và VIB, là một ví dụ điển hình cho cam kết không ngừng cải tiến của Lazada và đối tác, nhằm mang đến những trải nghiệm mua sắm thông suốt và tiện nghi.

- VIB là một trong những đối tác đồng hành với Lazada từ những ngày đầu nền tảng thương mại điện tử hàng đầu khu vực này vào thị trường Việt Nam, đặc biệt là trong các chương trình khuyến khích thanh toán không tiền mặt. Từ 1/1/2023, khi hai bên chính thức ra mắt dòng thẻ đồng thương hiệu LazCard, mức độ chi tiêu của khách hàng Lazada qua thẻ VIB có sự thay đổi như thế nào?

Bà Tường Nguyễn, Giám đốc Trung tâm Chiến lược & Vận hành Thẻ VIB: VIB đánh giá cao tiềm năng của ngành TMĐT tại Việt Nam và tập trung đầu tư để triển khai các chương trình, giải pháp nhằm thúc đẩy khách hàng thay đổi thói quen chi tiêu bằng tiền mặt sang tăng cường sử dụng thẻ VIB, đặc biệt là thẻ tín dụng để thanh toán trực tuyến, vừa an toàn, tiện lợi mà còn được hưởng các ưu đãi giảm giá, hoàn tiền từ Ngân hàng. Là nhà băng dẫn đầu xu thế thẻ, VIB luôn tiên phong và năng động trong các hoạt động thiết kế chương trình ưu đãi, mang đến cho người dùng trải nghiệm liền mạch và khép kín từ mở thẻ, mua sắm đến thanh toán.

tren-nen-tang-tmdt-lazada.jpg

Trên nền tảng TMĐT Lazada - đối tác chiến lược hàng đầu của VIB trong suốt 5 năm qua, chúng tôi liên tục triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, tặng mã giảm giá hàng tuần, vào ngày đôi và ngày hội chi tiêu VIB hàng tháng, ưu đãi đến 500.000 đồng cho chủ thẻ tín dụng VIB trên 1 giao dịch. Đặc biệt, các chủ thẻ LazCard được giảm đến 1 triệu đồng. Một khách hàng VIB được hưởng giảm giá trên Lazada tối đa 40 triệu/năm nếu là chủ thẻ LazCard, và đến 22 triệu/năm đối với các chủ thẻ khác.

Ngoài ra, khách hàng tiếp tục được hưởng ưu đãi trả góp 0% lãi suất, không tốn phí, kỳ hạn 3, 6, 9 tháng. Giao dịch mua hàng trên Lazada với giá trị trên 3 triệu là khách hàng đã có thể đăng ký trả góp.

Với sự đầu tư sâu rộng và lâu dài cho người dùng thẻ LazCard, cứ qua mỗi năm triển khai hợp tác, tổng doanh số chi tiêu của chủ thẻ tín dụng VIB trên sàn Lazada năm sau đều tăng trưởng gần gấp đôi so với năm trước đó. Đặc biệt, chi tiêu trung bình của chủ thẻ LazCard cao gấp 5 lần so với chi tiêu trung bình qua các dòng thẻ của VIB cho thấy triển vọng vô cùng lớn của ngành hàng TMĐT và nhu cầu mua sắm thanh toán không tiền mặt của khách hàng VIB. Đồng thời, điều này cho thấy khả năng mở rộng quy mô và tăng tốc giao dịch của các nền tảng TMĐT từ góc độ thanh toán không tiền mặt – mà ở đây cụ thể là thẻ tín dụng VIB.

- Mục tiêu của VIB và Lazada trong năm nay là gì?

Ông Lê Vĩnh Sơn, Giám đốc Phát triển Sản phẩm, Lazada Việt Nam: Mục tiêu hàng đầu của Lazada là phát triển bền vững và mang đến giá trị tối ưu cho người dùng trên nền tảng. Trong năm nay, Lazada tập trung vào việc mở rộng cơ sở hạ tầng và nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng bằng cách tiên phong nghiên cứu và ứng dụng những công nghệ tiên tiến. Đồng thời, chúng tôi cũng tăng cường kết nối với các đối tác thanh toán và mở rộng nguồn cung cấp sản phẩm ở đa dạng ngành hàng và phân khúc. Tất cả nỗ lực này không những góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của Lazada mà còn hướng đến mục tiêu thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành TMĐT tại Việt Nam.

Bà Tường Nguyễn - Giám đốc Trung tâm Chiến lược & Vận hành Thẻ VIB:

Mục tiêu hàng đầu của chúng tôi là mang đến quyền lợi và ưu đãi nhiều nhất cho khách hàng khi sử dụng thẻ tín dụng VIB cùng trải nghiệm dịch vụ thẻ tốt nhất, để chiếc thẻ luôn là người bạn đồng hành trong mọi nhu cầu chi tiêu. Thông qua việc cung cấp cho khách hàng quy trình mở thẻ 100% trực tuyến chỉ trong 15-30 phút, các sản phẩm thẻ độc đáo, nhiều ưu đãi, đồng thời liên kết với các đối tác uy tín như Lazada nhằm mở rộng hệ sinh thái tiêu dùng, VIB mong muốn luôn là lựa chọn hàng đầu của người dùng khi quyết định lựa chọn mở thẻ tín dụng hay chi tiêu cho đa dạng nhu cầu từ du lịch, mua sắm đến thanh toán trực tuyến. Chỉ riêng trên Lazada, nền tảng TMĐT lớn nhất nhì Việt Nam, VIB kỳ vọng năm 2023 chi tiêu qua thẻ tín dụng VIB sẽ đạt doanh số tối thiểu 800 tỷ đồng.

Kiên trì với định hướng “Dẫn đầu xu thế thẻ” cùng sự đầu tư nghiêm túc và dài hạn, VIB không ngừng cải tiến sản phẩm, nâng cao dịch vụ để luôn đồng hành cùng khách hàng Việt trong mọi nhu cầu chi tiêu không tiền mặt, chung tay thúc đẩy xã hội không tiền mặt tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VIB và Lazada: Chung tay thúc đẩy thương mại điện tử phát triển bền vững