Vì sao Google không được phép tiếp cận dữ liệu bản đồ Hàn Quốc

Diệp Hân| 20/11/2016 12:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàn Quốc đã từ chối yêu cầu của Google nhằm cho phép đặt dữ liệu bản đồ của chính phủ trong các máy chủ nước ngoài vì lo ngại vấn đề an ninh với Bắc Triều Tiên.

Phát ngôn viên của Google cho biết công ty thất vọng vì quyết định này, bởi Google cần phải sử dụng các dữ liệu từ máy chủ đặt trên toàn thế giới để hỗ trợ các dịch vụ điều hướng, chẳng hạn như đi bộ và lái xe, ở Hàn Quốc.

Vì sao Google không được phép tiếp cận dữ liệu bản đồ Hàn Quốc

Mọi người có thể xem bản đồ Hàn Quốc trên Google Maps, nhưng tính năng điều hướng bị hạn chế

“Chúng tôi đang thất vọng bởi quyết định này. Công ty vẫn hy vọng có thể cung cấp cho người dân tại Hàn Quốc dịch vụ điều hướng đi bộ đầy đủ thông qua Google Maps trong tương lai”, Taj Meadows - phát ngôn viên Google cho biết trong một tuyên bố.

Được biết, cuộc chiến tranh liên Triều giữa Hàn Quốc (Nam Triều Tiên) và Bắc Triều Tiên diễn ra trong giai đoạn 1950 đến 1953, tuy nhiên khi chiến tranh kết thúc thì không có một hiệp ước hòa bình nào được ký kết.

Chính vì lý do đó mà chính quyền Hàn Quốc lo ngại rằng việc dữ liệu bản đồ của chính phủ được đưa ra ngoài quốc gia này sẽ dẫn đến các địa điểm cơ sở quân sự và các khu vực nhạy cảm khác có thể bị tiết lộ.

Trước đó, một quan chức giấu tên chịu trách nhiệm về dữ liệu bản đồ chính phủ nói rằng họ có thể chấp nhận cấp dữ liệu cho Google nếu công ty loại bỏ hình ảnh của các khu vực nhạy cảm khỏi dịch vụ ảnh vệ tinh. Tuy nhiên, Google đã bác bỏ điều kiện vì cho rằng hình ảnh vệ tinh được phát hành một cách rộng rãi và cung cấp miễn phí cho người dùng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao Google không được phép tiếp cận dữ liệu bản đồ Hàn Quốc