Vét tiền tiết kiệm buôn “hàng trắng”, gã đàn ông ngồi tù vô thời hạn

Anh Thư| 17/11/2020 20:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tích góp được 130 triệu, Thanh quyết định đầu tư “làm ăn lớn”. Thanh vét hết số tiền tiết kiệm đồng thời vay mượn thêm bạn để buôn gần 1 kg ma túy về bán kiếm lời. Kết cục, Thanh “lãi” án tù chung thân, để lại nỗi đau cho mẹ già bạo bệnh và vợ trẻ, con thơ.

Bùi Văn Thanh (SN 1982), là con đầu trong gia đình có 4 anh chị em ở xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp (tỉnh Nghệ An). Bố mất, nên một mình mẹ Thanh lo lắng, chăm sóc 4 đứa con. Sinh sống tại huyện miền núi nên Thanh từng vào rừng khai thác gỗ. Đó cũng là lý do khiến Bùi Văn Thanh bị tòa xử phạt 6 tháng tù treo về tội Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng vào năm 2016.

img_3626.jpg
Bị cáo Bùi Văn Thanh lĩnh án chung thân vì buôn gần 1 kg ma túy

Một lần vướng lao lý nên mẹ của Thanh đã hết lời động viên con làm ăn chân chính. Sau khi lấy người vợ trẻ tuổi, Thanh càng chí thú làm ăn để có điều kiện chăm sóc vợ con. Thời gian gần đây việc mẹ của Thanh đổ bệnh về thần kinh khiến áp lực kinh tế ngày càng đè nặng. Và rồi, gã đàn ông này đã sa ngã khi tham gia vào việc mua bán ma túy.

Đó là ngày 16/6/2020, Bùi Văn Thanh gọi điện cho một người đàn ông tên Tủa ở huyện Sầm Tớ, nước Lào đặt mua 1 bánh heroin và 30 gói hồng phiến để bán kiếm lời. Tủa cho biết sẽ bán toàn bộ số ma túy trên với giá 180 triệu đồng. Thanh đồng ý nên về nhà gom góp tiền để chuẩn bị cho thương vụ làm ăn lớn. Lục tủ của gia đình, Thanh đếm được 130 triệu đồng. Đó là tiền tiết kiệm của gã đàn ông này. Nhẩm tính vẫn còn thiếu 50 triệu nên Thanh quyết định vay tiền bạn. Để bạn đồng ý cho mượn, Thanh nói dối chuyện vay tiền để có việc gấp. Tin tưởng, người bạn đã đưa 50 triệu đồng cho Thanh vay.

Khi đã gom đủ tiền, Thanh thuê xe taxi chở mình đi mua “hàng”. Khi đến xã Đồng Văn, huyện Quế Phong, Thanh xuống xe, nói tài xế đi tiếp 500m rồi chờ mình ở đó. Bùi Văn Thanh đứng bên đường thì thấy có một người đang đứng chờ. Thấy Thanh, người này dọi đèn pin ra hiệu đi hướng vào rừng. Thanh đi theo ánh sáng đèn pin vào rừng khoảng 20m thì gặp 2 người đàn ông. Một người hỏi “tiền đâu?”. Thanh đưa 180 triệu, người này cầm tiền đi vào rừng.

Chừng 10 phút sau, người đó quay ra đưa ma túy cho Thanh. Sau đó, Thanh ra chỗ xe taxi đang chờ mình để lên xe về nhà. Khi xe di chuyển đến xã 3 Truông Bành, xã Tiền Phong thì bị công an huyện Quế Phong yêu cầu dừng xe và kiểm tra, phát hiện 1 bánh heroin có khối lượng 354,72 gam và 30 gói hồng phiến có tổng khối lượng 600,92 gam. Như vậy, tổng khối lượng ma túy mà Bùi Văn Thanh phải chịu trách nhiệm hình sự là 955,64 gam.

Bị truy tố ra pháp luật với khung hình phạt cao, bị cáo Thanh thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội. Bị cáo khai vì áp lực kinh tế gia đình nên đã buôn ma túy. Bị cáo tỏ ra hối hận về hành vi phạm tội của mình. “Mẹ bị cáo hiện đang bị thần kinh, sức khỏe yếu. Trong khi đó, con của bị cáo còn nhỏ tuổi, vợ trẻ không có công ăn việc làm, xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm trở về chăm sóc những người thân”, bị cáo trình bày trước tòa. Bị cáo cũng đưa ra chi tiết từng giúp công an bắt giữ tội phạm để xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Được gặp đứa con nhỏ hơn 1 tuổi lúc tòa nghị án, Thanh cố đưa đôi tay đang bị còng ra bế con. Nhưng, vì lạ hơi nên đứa trẻ ấy một mực không chịu. Nhìn con lẫm bẩm chạy ra ngoài lành lang tòa, Thanh buông tiếng thở dài. Thấy thế, người vợ trẻ 21 tuổi đã lên tiếng hỏi thăm, động viên chồng. Dù vậy, gương mặt Thanh vẫn buồn rười rượi.

Với tội Mua bán trái phép chất ma túy, HĐXX đã tuyên phạt Bùi Văn Thanh tù chung thân. Nghe bản án, Thanh đứng thất thần cho đến khi được các đồng chí cảnh sát áp tải ra xe về trại tạm giam. Ở phía dưới, người vợ bật khóc sụt sùi. Chồng lĩnh án tù vô thời hạn, nên từ nay trở đi, một mình người vợ trẻ vừa quán xuyến gia đình, chăm sóc mẹ chồng bệnh tật và đứa con thơ. Có lẽ khi bắt đầu nhúng tay vào việc buôn ma túy, Thanh không lường trước được những hệ lụy mà người thân mình phải liên lụy. Nhưng giờ đây, mọi thứ với Thanh đã quá muộn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vét tiền tiết kiệm buôn “hàng trắng”, gã đàn ông ngồi tù vô thời hạn