Giao thông

Ứng phó bão số 3, triển khai "đóng cửa" 4 sân bay

Minh Lý 05/09/2024 22:47

Cục Hàng không Việt Nam vừa tổ chức cuộc họp trực tiếp và trực tuyến về triển khai phương án phòng, chống, ứng phó cơn bão số 3 (bão Yagi). Đáng chú ý, 4 sân bay phải ngừng tiếp thu, khai thác máy bay do ảnh hưởng của bão.

Căn cứ thông tin dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia về ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi), các đơn vị liên quan nhận định đây là cơn bão có cường độ rất mạnh, mức độ rủi ro thiên tai lớn, diễn biến phức tạp, có khả năng ảnh hưởng và uy hiếp an toàn khai thác tại các cảng hàng không, sân bay.

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã yêu cầu tạm ngừng tiếp thu, khai thác máy bay tại một số cảng hàng không, sân bay theo giờ địa phương.

Cụ thể, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn tạm ngừng tiếp thu, khai thác từ 4h đến 16h ngày 7/9.

Tại Cảng hàng không Cát Bi tạm ngừng tiếp thu, khai thác từ 5h đến 16h ngày 7/9.

Tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài ngừng tiếp thu, khai thác từ 10h đến 19h ngày 7/9.

Tại Cảng hàng không Thọ Xuân ngừng tiếp thu, khai thác từ 12h đến 22h ngày 7/9.

cuc-hang-khong-viet-nam-yeu-cau-cac-cang-hang-khong-tang-cuong-cong-tac-phoi-hop-theo-doi-chat-che-dien-bien-cua-bao-yagi-de-co-phuong-an-dieu-chinh-ke-hoach-bay.-anh-minh-hoa-..png
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cảng hàng không tăng cường công tác phối hợp, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão Yagi để có phương án điều chỉnh kế hoạch bay. (Ảnh minh họa).

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không phù hợp theo quy định hiện hành và điều hành bay đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Đối với Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng vụ có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc bảo đảm an toàn khai thác tại các cảng hàng không theo quy định.

Ngoài ra, các đơn vị cần triển khai phương án phòng, chống mưa bão, biện pháp phòng chống ngập úng, khơi thông dòng chảy trong cảng hàng không, sân bay, bảo vệ cho các công trình, phương tiện, thiết bị tại cảng hàng không.

Các đơn vị triển khai phương án phòng, chống nhằm hạn chế thiệt hại do mưa, bão gây ra và nhanh chóng ổn định mọi hoạt động hàng không phục vụ nhu cầu của hành khách, đặc biệt lưu ý tại các cảng hàng không bị ảnh hưởng như: Vân Đồn, Cát Bi, Nội Bài, Vinh, Thọ Xuân, Điện Biên.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Cảng vụ hàng không giám sát công tác triển khai các nội dung ứng phó tại các cảng hàng không liên quan; bảo đảm liên lạc thông suốt với Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan trong phạm vi trách nhiệm để triển khai ứng phó trong mọi tình huống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng phó bão số 3, triển khai "đóng cửa" 4 sân bay