Giáo dục

Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giảng dạy và học tập

N.T.D 02/03/2024 - 20:50

Ngày 2/3, tại Hà Nội, Phòng Giáo dục và Đào tạo Ba Đình (Hà Nội) tổ chức khai mạc Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM năm học 2023-2024 với chủ đề “Đẩy mạnh Chuyển đổi số và giáo dục STEM ngành Giáo dục và Đào tạo theo định hướng giáo dục thông minh”.

Tại Ngày hội, các cán bộ quản lý, giáo viên giới thiệu nhiều sản phẩm, giải pháp mới về ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giảng dạy và học tập; chia sẻ và thảo luận về giải pháp, kinh nghiệm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hướng tới mô hình trường học điện tử, giáo dục thông minh.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình (Hà Nội) Lê Đức Thuận cho biết: Ngày hội là một hoạt động ý nghĩa, tạo điều kiện để các đơn vị giáo dục, các nhà trường, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục và đào tạo nâng cao nhận thức, phát huy năng lực ứng dụng công nghệ thông tin. Đồng thời, được giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, tiếp cận công nghệ mới, đưa ra và thực hiện những giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả trong các đơn vị nhà trường.

uefweewgww.jpg
Ảnh minh họa.

Với chủ đề “Đẩy mạnh chuyển đổi số và giáo dục STEM ngành giáo dục và đào tạo theo định hướng giáo dục thông minh”, tính đến tháng 3/2024, ngày hội đã lan tỏa và triển khai sâu rộng tới 70/70 trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và 82 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập trên địa bàn quận Ba Đình với 4.105 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 45.650 học sinh.

Trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới Ngày hội, đã có 4 cuộc thi dành cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, gồm: Xây dựng bài giảng điện tử; kỹ năng công nghệ thông tin; sáng tạo trẻ; robotics. Các cuộc thi đều nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

Theo đánh giá của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình, các hoạt động đã tạo được sân chơi khoa học công nghệ trí tuệ, bổ ích, đặc biệt là với học sinh. Được trải nghiệm với các hoạt động giáo dục STEM, học sinh có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng trong học tập và nghiên cứu khoa học; đồng thời phát triển tư duy sáng tạo, giải quyết vấn đề.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giảng dạy và học tập