U23 Việt Nam vs U23 Timo Leste: Show diễn của kép phụ

Thụy Anh| 15/05/2022 16:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với việc đã cầm quá nửa tấm vé tiến vào bán kết, HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ tiến hành xoay tua đội hình trong trận đấu với đối thủ U23 Timor Leste tới đây.

Mặc dù rất chật vật có phần gian nan, thế nhưng sau cùng U23 Việt Nam đã có được thứ mình cần là 3 điểm trọn vẹn trước U23 Mynamar. Bàn thắng quý như vàng của Hùng Dũng đã đưa đội bóng của HLV Park Hang Seo đánh chiếm vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng với thành tích bất bại. Đồng thời đội chủ nhà cũng đã chạm một tay vào tấm vé bán kết môn bóng đá nam tại SEA Games 31 lần này.

Ở lượt trận cuối, U23 Myanmar và U23 Indonesia sẽ buộc lòng phải bước vào cuộc đụng độ sinh tử một mất một còn, U23 Việt Nam sẽ có sự rảnh rang hơn trong việc chọn lựa nhân sự và đấu pháp trận gặp U23 Timor Leste tới.

Cụ thể, binh đoàn của ông Park hoàn toàn có thể biết được mình đã lọt vào bán kết hay chưa sau khi cuộc đối đầu giữa Indonesia và Myanmar khép lại. Chính bởi thế cho nên U23 Việt Nam dù ít dù nhiều cũng hoàn toàn bước vào trận đấu cuối cùng vòng bảng với tâm thế cực kỳ thoải mái.

u23-viet-nam-dau-timor-leste-va-co-hoi-cho-nhung-kep-phu-hinh-anh.jpg
Những trụ cột tuyến giữa cần được nghỉ ngơi

Trong tình cảnh ấy, thầy trò ông Park hoàn toàn có thể nghĩ tới việc tính toán về mặt con người, chiến thuật lẫn cách thức vận hành để là sao bảo đảm dưỡng sức cho các trụ cột trước thềm trận đấu bán kết. Không loại trừ khả năng, một đội hình với nhiều cầu thủ dự bị sẽ được xuất trận trận này.

Đầu tiên ở vị trí giữa sân, cặp tiền vệ Hoàng Đức – Hùng Dũng sẽ được thay thế. Đây là điều cực kỳ quan trọng khi mà tầm quan trọng lẫn đẳng cấp của 2 cầu thủ này đã được thể hiện trong những trận đấu đã qua. Còn ở hàng công, Tiến Linh cũng cần nghỉ ngơi để phần nào tìm lại thể lực lẫn phong độ chưa thực sự vào guồng ở 2 trận đấu vừa qua.

Trên thực tế, bộ ba cầu thủ quá tuổi đã phải cày ải liên tục trong chuỗi trận vòng bảng vừa qua. Một U23 Timor Leste yếu nhất bảng đấu có lẽ sẽ là hơi thừa thãi nếu như ông Park tiếp tục sử dụng 3 cái tên này.

Trước khi U23 Việt Nam tham chiến, cuộc đối đầu giữa Myanmar và Indonesia sẽ được diễn ra. Nếu hai đội cầm chân nhau, U23 Việt Nam sẽ tiến vào bán kết. Khi ấy cuộc đối đầu lúc 19h cùng ngày của quân đoàn ông Park chỉ còn mang ý nghĩa phân định ngôi vị nhất bảng, nhì bảng.

Thậm chí những dự đoán về trận đấu nhàn nhã với đội hình B của U23 Việt Nam đã được lên lịch từ trước khi mà ông Park không giấu diếm ý định tung một line up dự bị. “Tôi chưa biết U23 Việt Nam sẽ dùng cầu thủ nào. Hiện tại, tôi sẽ cần cân nhắc khi mà trong tay đang có nhiều sự lựa chọn.”

hlv-park-hang-seo-chia-se-sau-tran-hoa-u23-philippines.jpg
Ông Park có thể sử dụng đội hình B trận này

Điều này sẽ phần nào lý giải việc U23 Việt Nam ra sân với đội hình xuất phát lạ lẫm. Trên thực tế, đây là cách để ông Park thử sức các cầu thủ trẻ, đồng thời để giữ chân các trụ cột cho trận bán kết sắp tới.

Hai Long, Trọng Long và Văn Tùng nhiều khả năng sẽ được xuất hiện để thế chỗ các đàn anh quá tuổi ở trận đấu này. Ngoài ra, những Văn Đô, Văn Xuân hay Hoàng Anh với việc đã đá chính liên tục ở 3 trận đấu đầu tiên cũng có thể được rút ra nghỉ.

Trám vào vị trí để lại của những cái tên này sẽ lần lượt là Huỳnh Công Đến, Phan Tuấn Tài, Dụng Quang Nho. Những cầu thủ này đã có cơ hội xuất hiện ở những trận đấu trước đó, dẫu là thời gian có mặt trên sân là không nhiều.

Bên cạnh những lo lắng về việc một U23 không Hoàng Đức, Hùng Dũng hay Tiến Linh sẽ vận hành thế nào thì không ít người lại kỳ vọng, sự ăn khớp vì chơi bóng cùng nhau trong thời gian dài có thể giúp các cầu thủ thay thế tự tin hơn. Lúc này, câu chuyện về mặt hiệu quả và sự mạch lạc trong cách vận hành lối chơi đang là thứ được giới mộ điệu trông chờ rất nhiều ở trận đấu tới.

img-bgt-2021-u23-vn-1652367865-width1280height720.jpg
3 điểm sẽ là đích đến cuối cùng

Tại giải đấu lần này, U23 Việt Nam của ông Park dù đã rất nỗ lực trong việc tiếp cận trận đấu và vận hành trận đấu linh hoạt, thế nhưng cách đội bóng này kết thúc trận đấu lại không được như mong đợi.

"Tôi nghĩ không chỉ hiệp 1 mà cả hiệp 2, U23 Việt Nam cũng đã chơi không thực sự tốt, chuyền bóng không ổn.

Các cầu thủ di chuyển chưa nhịp nhàng. Họ chơi tương đối vội vàng và từ đó phát sinh nhiều sai số. Xét cả trận, toàn đội đã thi đấu không tốt. Tôi không hài lòng về điều này", ông Park thẳng thắn thừa nhận.

Một sự cải tiến và đổi mới hơn nữa cần phải được thực thi trong cả hành trình dài chứ không chỉ là trong một vài trận đấu. Mọi thứ có lẽ vẫn còn ở trước mắt, chỉ có điều ông Park và các cầu thủ cần nỗ lực hơn nữa trong giải đấu trên sân nhà, với nhiệm vụ hơn hết là tấm HCV SEA Games đang chờ để được ở lại “đất mẹ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam vs U23 Timo Leste: Show diễn của kép phụ