Tuyển nữ Việt Nam thắng Campuchia 7-0

Phúc Thái| 14/05/2022 21:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiếp đón đội bóng yếu nhất bảng, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chơi một trận thảnh thơi và ghi 7 bàn thắng.

Do bảng A bóng đá nữ SEA Games 31 chỉ có 3 đội nên việc tuyển nữ Việt Nam ngược dòng trước Philippines ở trận ra quân thì trận cuối chỉ cần hòa là có vé vào bán kết.

HLV Mai Đức Chung đã cất một loại trụ cột như thủ môn Kim Thanh, trung vệ Chương Thị Kiều, tiền vệ Thùy Trang, Tuyết Dung, hay tiền đạo Huỳnh Như và sử dụng đội hình với nhiều cầu thủ dự bị. Tuy nhiên trước một đối thủ quá yếu, tuyển nữ Việt Nam không khó để giành chiến thắng đậm.

hai_yen.jpg
Hải Yến ghi bàn thắng trên chấm 11 mét cho tuyển nữ Việt Nam

Tuyển Việt Nam mở tỷ số ngay từ phút thứ 5, tuy nhiên sau đó các cầu thủ bỏ lỡ quá nhiều cơ hội nên không ghi thêm bàn thắng trong những phút còn lại của hiệp 1.

Sang hiệp 2, tuyển Việt Nam liên tục bắn phá khung thành của Campuchia khi bóng phần lớn chỉ lăn bên phần sân của đối thủ.

Phút 58, tiền đạo Hải Yến bị thủ môn Sompors phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài cho chủ nhà hưởng một quả phạt đền và chân sút Hải Yến không khó ghi bàn từ khoảng cách 11 mét.

Năm phút sau, Tuyết Dung vừa vào sân từ hiệp hai có pha sút phạt trực tiếp từ ngoài 20 mét đưa bóng vào góc cao, sau khi chạm vào mấy đầu ngón tay của thủ môn Sompors đào sâu cách biệt 3-0.

Tiếp tục trong hai phút 78-79, Nguyễn Thị Vạn hoàn tất cú đúp cho riêng mình và Trần Thị Thu ghi bàn thứ 5 cho đội chủ nhà. Hai phút sau, đến lượt Vạn Sự nâng tỉ số lên 6-0 và Dương Thị Vân phút 87 tung cú sút ngoài 30 mét làm tung lưới đối phương, ấn định tỉ số chung cuộc 7-0.

Ấn tượng của trận đấu không chỉ đến từ số bàn thắng mà còn đến từ sức nóng của 16.000 khán giả trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh). Các nữ chiến binh sao vàng đã nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nên thi đấu không biết mệt mỏi.

Tuyển nữ Việt Nam có thể gặp Thái Lan hoặc Myanmar tại bán kết. Đây thực sự là hai đối thủ thách thức việc bảo vệ tấm HCV của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển nữ Việt Nam thắng Campuchia 7-0