U23 Việt Nam vs U23 Myanmar: Chặn đứng sự khác biệt

Thụy Anh| 13/05/2022 15:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

U23 Việt Nam sẽ cần phải vượt qua U23 Myanmar để mở rộng đường tiến tới tấm tấm vé bán kết SEA Games 31. Tất nhiên đây là một trận đấu không hề dễ chút nào với thầy trò ông Park.

Không phải Indonesia hay bất cứ đội bóng nào khác, chính U23 Myanmar mới đang là đối thủ thách thức khó chịu của U23 Việt Nam tại vòng bảng SEA Games 31 năm nay. Bằng chứng là đội bóng này đang dẫn đầu bảng A với 6 điểm trọn vẹn sau 2 chiến thắng. Rõ ràng việc tận dụng điểm số triệt để này giúp cho Myanmar tự tin và có quyền nghĩ về tấm vé vào chơi trận bán kết.

Do đó sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu như đội bóng này sẽ lại chơi một trận đấu phòng ngự triệt để như những gì HLV Velizar Popov từng thẳng thừng tuyên bố. Vị chiến lược gia này cũng không ngần ngại khẳng định “99% Việt Nam sẽ vào chơi trận bán kết”.

8_db-1651868635319.jpg
U23 Việt Nam được đánh giá rất cao

Chắc hẳn nhà cầm quân người Bulgaria này đánh giá rất cao đối thủ sắp tới của mình, thế nên việc ông Popvo nghĩ về một phương án tối ưu hòng kiếm về 1 điểm trước U23 Việt Nam là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Trên thực tế, U23 Philippines đã bị U23 Myanmar hạ gục với tỷ số 3-2 trong một thế trận mà đoàn quân của Popvo đã chơi lấn lướt. Cũng những con người ấy, thế nhưng khi U23 Philippines chạm trán U23 Việt Nam, họ lại khiến cho Tiến Linh và các đồng đội nản lòng vì không thể ghi nổi 1 bàn thắng. Rõ ràng nhìn những gì đã diễn ra và kết nối chúng theo tính chất bắc cầu, U23 Myanmar đang thực sự là một mối lo nguy hiểm.

Thế nhưng nói gì thì nói, U23 Việt Nam vẫn đang là ứng viên số 1 trong việc giành tấm vé đi tiếp của giải đấu. Không thể nào luận chứng cho việc U23 Việt Nam hòa U23 Philippines, U23 Philippines thua U23 Myanmar thì nghĩa là U23 Việt Nam kém U23 Myanmar cả. Chỉ có điều nhìn nhận những khó khăn ấy là cách duy nhất giúp thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp cận trận đấu sắp tới với tâm thế tiếp đón và một chiến thuật phù hợp.

u23-myanmar-1.jpg
U23 Myanmar vẫn còn nhiều yếu điểm

Về phía U23 Myanmar, dù đội bóng này có được 2 chiến thắng sau 2 lượt trận đầu tiên, thế nhưng để nói là đội bóng này nhuần nhuyễn hay quá mạnh thì không hề. Sự tập trung ở những thời điểm cần thiết là điều có thể nhìn thấy nơi các học trò của HLV Popov. Họ thắng U23 Philippines trong ngày mà đối thủ thủ mất đi lão tướng, nhạc trưởng Stephan Schrock ở khu vực giữa sân.

Còn trận đấu gặp U23 Timo Leste, thầy trò Popov cũng chỉ có được chiến thắng ở những phút bù giờ cuối cùng. Dễ dàng nhận thấy trong một vài thời điểm cuối, đầu và giữa hiệp 2, U23 Myanmar luống cuống về tâm lý khi lập bập trong các tình huống xử lý bóng lẫn không thể triển khai được cách chơi một cách nhịp nhàng.

Về phần mình, U23 Việt Nam tất nhiên là không thể xem thường đối thủ ở trận đấu sắp tới. Thế nhưng có lẽ HLV Park Hang Seo cũng không cần phải quá lắng lo hay suy tính bài vở nhiều khi mà những niềm cảm hứng chơi bóng của các cầu thủ vẫn còn rất cụ thể và hiện hữu. Vấn đề lớn nhất cần được nhà cầm quân này tinh chỉnh có lẽ là thước ngắm của các chân sút trước khung thành, một phép toán chuẩn xác hơn trong việc chuyển đổi từ cơ hội thành bàn thắng.

u23_viet_nam_1_0.jpg
Thầy trò ông Park vẫn có cơ hội chiến thắng

Thậm chí phương án về việc xuyên thủng hàng thủ tương tự trận gặp U23 Philippines cũng cần được tính tới, phòng trường hợp đối thủ đổ bê tông hòng cầu tìm 1 điểm. Những phương án sáng tạo nhiều khả năng sẽ được trưng dụng và sự khác biệt cần được tạo ra sớm trước khi đối thủ thu quân về "dựng xe buýt" trước vòng 16m50.

Win Naing Tun, Htet Phyoe Wai và Myat Kaung Khant là bộ ba trên hàng tấn công của U23 Myanmar được đánh giá là tương đối nguy hiểm. Cái tên mà Việt Anh và các đồng đội cần phải lưu tâm là Win Naing Tun, cầu thủ đã ghi được 2 bàn thắng, thực hiện 2 đường kiến tạo sau 2 trận vừa qua. Trên thực tế, U23 Myanmar cũng rất ưa thích việc thực hiện các đường tấn công ở hai bên cánh và đội hình cũng thường xuyên dâng cao để hỗ trợ tấn công. Khoảng trống chắc chắn sẽ bị lộ và đây là thời cơ tuyệt vời nếu như U23 Việt Nam có thể tận triệt khai thác.

Ở trận đấu gặp U23 Philippines, tiền vệ mang áo số 6 của Myanmar là Yan Kyaw Soe đã để đối thủ khai thác triệt để và chính cầu thủ này là người phạm lỗi dẫn đến bàn thua trên chấm 11m. Khoảng trống trước khung thành của U23 Myanmar chỉ có một mình Yan Kyaw trấn giữ và đó sẽ cơ hội để những chân chuyền thượng hạng như Hoàng Đức, Hoàng Anh hay Hùng Dũng phô diễn tài năng.

Đúng là U23 Myanmar đã tạo ra được những sự khác biệt đáng nể tại SEA Games 31 năm nay, thế nhưng U23 Việt Nam có đủ lý do và sự tự tin xen lẫn đẳng cấp để chấm dứt sự khác biệt đấy.  

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam vs U23 Myanmar: Chặn đứng sự khác biệt