Thể thao

U23 Việt Nam nhận thất bại liên tiếp ở Doha Cup 2023

Minh Anh 26/03/2023 - 09:07

Rạng sáng 26/3 (theo giờ Việt Nam), U23 Việt Nam đã bước vào trận đấu thứ 2 tại giải giao hữu quốc tế Doha Cup. Dù đã rất cố gắng, nhưng thầy trò HLV Phillippe Troussier vẫn không thể tránh trận thua đậm trước đối thủ vượt trội về nhiều mặt.

HLV Troussier thực hiện 4 điều chỉnh so với trận gặp U23 Iraq. Đoàn Huy Hoàng, Trần Văn Thắng, Trần Quang Thịnh, Lê Quốc Nhật Nam vào thay Quan Văn Chuẩn, Vũ Tiến Long, Khuất Văn Khang và Nguyễn Đức Việt và vẫn chơi với sơ đồ 3-4-3.

Còn về phía U23 UAE, được đánh giá vượt trội hơn hẳn về mọi mặt, họ nhanh chóng đẩy cao đội hình bằng nhiều đợt lên bóng ngay sau tiếng còi khai cuộc.

u23vn.jpg
U23 Việt Nam có trận thứ 2 liên tiếp để thua cách biệt tại Doha Cup

Khó khăn với thầy trò HLV Phillippe Troussier trong việc đưa bóng vào khu vực vòng cấm của đối thủ. Tuy nhiên, hệ thống phòng thủ của U23 Việt Nam thi đấu chắc chắn để có thể kết thúc hiệp đấu đầu tiên với tỉ số 0-0.

Sang hiệp đấu thứ hai, U23 UAE tiếp tục đẩy cao đội hình và điều này đã phát huy hiệu quả. Bàn thắng mở tỷ số đã đến từ pha đánh đầu của Hassan Alblooshi.

Có được bàn mở tỉ số, U23 UAE càng thi đấu tự tin và dễ dàng có thêm 3 bàn thắng trong khoảng thời gian còn lại.

Với U23 Việt Nam, các cầu thủ của chúng ta cho thấy dấu hiệu xuống sức về mặt thể lực. Chung cuộc, U23 Việt Nam để thua với tỉ số 0-4 trước U23 UAE.

u12.jpg
Với kết quả này, U23 Việt Nam vẫn đứng cuối bảng tại Doha Cup 2023 khi chưa có điểm số cũng như bàn thắng nào và phải nhận 7 bàn thua.(Ảnh: VFF)

Như vậy, qua 2 lượt trận ở Doha Cup 2023, thầy trò Troussier đều thất bại, để lọt lưới 7 bàn và chưa thể lập công. U23 Việt Nam vẫn còn 1 trận đấu nữa ở Doha Cup 2023.

Với kết quả này, U23 Việt Nam vẫn đứng cuối bảng tại Doha Cup 2023 khi chưa có điểm số cũng như bàn thắng nào và phải nhận 7 bàn thua.

Tiếp tục để thua UAE , tuy nhiên HLV Troussier vẫn chỉ ra được điểm sáng tại giải đấu này đối với U23 Việt Nam.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Philippe Troussier nói: "Về mặt kết quả, U23 Việt Nam đã thua. Nhưng như tôi đã chia sẻ, mục tiêu mà U23 Việt Nam hướng đến khi tham dự giải U23 Doha Cup 2023 tại Qatar là những tiến bộ từng bước một của các cầu thủ."

Vị HLV trưởng cho thấy dù thua nhưng ông vẫn hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ trước đội mạnh là U23 UAE.

"Đội đã kiểm nghiệm được cấu trúc trong đội hình, vận hành đấu pháp, sự quyết tâm, tính chiến đấu và tổ chức trong thi đấu. Với tôi, U23 Việt Nam đang từng bước cải thiện. Nên nhớ, trình độ của U23 UAE cao hơn U23 Việt Nam. Họ là thử thách lớn với chúng tôi."

u111.jpg
HLV Troussier vẫn chỉ ra được điểm sáng tại giải đấu này đối với U23 Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Đến với sân chơi Doha Cup 2023 với mục đích chính là để các cầu thủ có cơ hội cọ xát nên HLV Troussier đã nhận ra được nhiều vấn đề của đội sau 2 trận thua liên tiếp.

"Thể lực của đội đi xuống trong hiệp 2 là nguyên nhân khiến U23 Việt Nam chịu nhiều bàn thua. Thật không dễ để các cầu thủ duy trì được chất lượng chơi bóng trong áp lực đến từ đối thủ. Dẫu sao, tôi vẫn hài lòng. Tôi đã nói với các cầu thủ rằng kết quả thật sự không nằm ở bảng tỷ số mà là ý tưởng, thái độ chơi bóng. U23 Việt Nam đã thể hiện được nền tảng tốt để từng bước cải thiện", nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam nhận thất bại liên tiếp ở Doha Cup 2023