Thể thao

U23 Iraq đánh giá cao các đối thủ tại Doha Cup 2023

Minh Anh 22/03/2023 23:06

U23 Iraq đã mang sang Qatar một lực lượng rất mạnh với nhiều cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu. Tuy vậy, ông Radhi Shenaishil vẫn đánh giá rất cao những đối thủ tại Doha Cup năm nay, và hi vọng các học trò của mình có những trải nghiệm bổ ích.

vie3.jpg
HLV Philippe Troussier và HLV Radhi Shenaishil tại buổi họp báo trước trận đấu. (Ảnh: VFF)

Giải giao hữu quốc tế Doha Cup 2023 (trước đây gọi là Dubai Cup) diễn ra từ ngày 23 - 29/3 với sự góp mặt của 10 đội gồm: Đội chủ nhà U23 Qatar, U23 Saudi Arabia, U23 Thái Lan, U23 Kuwait, U23 UAE, U23 Iraq, U23 Hàn Quốc, U23 Oman, U23 Kyrgyzstan và U23 Việt Nam.

Với tất cả các đội, đây được cho là một cơ hội để ban huấn luyện rà soát nhân sự trước những giải đấu quan trọng phía trước. Chính vì vậy, mục tiêu chiến thắng không quá nặng nề mà thay vào đó là sự an toàn của các cầu thủ và thử nghiệm bài toán chiến lược của huấn luyện viên.

U23 Việt Nam sẽ đá trận ra quân Doha Cup 2023 gặp đối thủ Iraq lúc 2h45 sáng 23/3 (giờ Việt Nam). Phát biểu trước trận đấu, hai vị huấn luyện viên đã chia sẻ những quan điểm của mình một cách thẳng thắn.

U23 Iraq đã mang sang Qatar một lực lượng rất mạnh với nhiều cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu như: Hani Nesajer (Trelleborgs FF, Thụy Điển), Yusuf Al-Imam (Malmo, Thụy Điển), Marko Farji (Stromsgodset, Na Uy), Manuel Iylia (FC Twente, Hà Lan), Ali Hayder (Stoke City – Anh), Mustafa Omran (Atlanta - Italia) và Ali Almosawe (Copenhagen – Đan Mạch).

vie.jpg
Đội tuyển U23 Việt Nam hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho trận đấu gặp U23 Iraq. (Ảnh: VFF)

Tuy nhiên, do thời gian tập luyện cùng nhau chưa có nhiều, nên đây sẽ là cơ hội tốt để U23 Iraq xây dựng lối chơi tập thể tốt nhất, có thể phát huy tối đa những ưu điểm của các cá nhân.

"Chúng tôi muốn cảm ơn Ban tổ chức Doha U23 Cup, vì đây là cơ hội tốt để chúng tôi cọ xát với các đội mạnh để xây dựng lối chơi. Giải đấu được tổ chức vào thời điểm lý tưởng và các đội bóng đều mạnh", HLV Radhi Shenaishil nói. 

Ông cho biết: "Chúng tôi sẽ có cơ hội đánh giá, kiểm nghiệm chính bản thân mình qua các trận đấu. Mục tiêu của chúng tôi là chuẩn bị cho giải vô địch Tây Á vào tháng 6 và sau đó là vòng loại giải U23 châu Á 2024",

Shenaishil khẳng định mục tiêu ở giải giao hữu là kiểm tra trình độ kỹ thuật cầu thủ thông qua các trận giao hữu chất lượng với Việt Nam, Hàn Quốc. "Chúng tôi không quan tâm kết quả sau trận, bất chấp chỉ trích", HLV trưởng U23 Iraq cho biết.

vie4.jpg
 U23 Việt Nam và U23 Iraq hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ hai nước một trận cầu đẹp mắt và phô diễn nhiều kỹ thuật.

Phát biểu tại buổi họp báo, "thuyền trưởng" của đội U23 Việt Nam - HLV Philippe Troussier đã nhắc nhở toàn đội về mục tiêu đặt ra tại giải đấu này không phải là kết quả thắng thua mà điều quan trọng là những trải nghiệm và sự thể hiện năng lực của các cầu thủ. Qua đó, các cầu thủ có sự điều chỉnh và cải thiện nhằm hướng tới các giải đấu chính thức sắp tới.

"Chúng ta mới chỉ đang ở giai đoạn bắt đầu nên không thể đòi hỏi một sự hoàn hảo. Nhưng tôi luôn mong đợi ở các bạn một tâm thế sẵn sàng ra sân thể hiện khả năng, sẵn sàng cho mọi tình huống có thể xảy ra, thậm chí sẵn sàng chơi ở cả các vị trí mà mình không quen thuộc", HLV Philippe Troussier nhấn mạnh.

Đây là giải đấu giao hữu nên ban tổ chức tạo điều kiện cho các đội được quyền thay thế 6 cầu thủ trong trận đấu. HLV Philippe Troussier cho biết, ông sẽ tận dụng tối đa quyền thay người để trao cơ hội được ra sân thi đấu cho các cầu thủ.

u23ko.jpg
Trận đấu giữa ĐT U23 Việt Nam và U23 Iraq sẽ diễn ra vào 22h45 giờ địa phương ngày 22/3 (2h45 ngày 23/3 giờ Việt Nam).

Đánh giá về trận ra quân gặp U23 Iraq, HLV Philippe Troussier nói: “Iraq là đội bóng có chất lượng cao. Điều tôi kỳ vọng là các cầu thủ thể hiện sự đoàn kết, điều chỉnh nhịp độ lối chơi nhanh chậm, đưa ra quyết định xử lý cho hợp lý. Tôi tập trung nhiều hơn vào việc quan sát các cầu thủ trong đội hình, xem họ làm được những gì theo yêu cầu của tôi trong suốt thời gian qua. Mục tiêu này là tiền đề để hướng tới cải thiện hơn ở những giải trong tương lai”.

Trận đấu giữa ĐT U23 Việt Nam và U23 Iraq sẽ diễn ra vào 22h45 giờ địa phương ngày 22/3 (2h45 ngày 23/3 giờ Việt Nam). 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Iraq đánh giá cao các đối thủ tại Doha Cup 2023