U23 Nhật Bản vào bán kết sau chiến thắng 3-0 trước U23 Hàn Quốc

T.T| 12/06/2022 22:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với chiến thắng đậm đà 3-0 trước U23 Hàn Quốc, các cầu thủ U23 Nhật Bản đã ghi tên mình vào bán kết giải U23 châu Á 2022.

U23 Hàn Quốc vốn là đương kim vô địch, sở hữu nhiều cầu thủ có kinh nghiệm chinh chiến dày dặn, trong khi đó U23 Nhật Bản chỉ dự giải U23 châu Á năm nay với nòng cốt là lứa U21 với mục đích lớn nhất là tích lũy để chuẩn bị cho Olympic Paris 2024.

Tuy nhiên, khi bước vào trận đấu, U23 Nhật Bản đã cho thấy những đánh giá trước trận không phản ánh đúng thực lực của đội bóng này. Đội tuyển xứ mặt trời mọc thi đấu nhỉnh hơn U23 Hàn Quốc về thế trận nhờ những tình huống tổ chức tấn công đa dạng và hiệu quả.

nhat-ban.jpg
Các cầu thủ Nhật Bản ăn mừng bàn mở tỷ số.

Phút thứ 21 của trận đấu, U23 Nhật Bản được hưởng cú đá phạt trực tiếp ở cự ly khoảng gần 20m với góc sút rất thuận lợi, Yuito Suzuki tung cú sút căng khiến bóng đập đầu một cầu thủ Hàn Quốc đổi hướng rồi găm thẳng vào lưới, khiến pha bay người của thủ môn Min Seong Jun chỉ mang ý nghĩa minh hoạ.

Có bàn dẫn trước, U23 Nhật Bản thoải mái phối hợp đập nhả ở tuyến giữa, trong khi U23 Hàn Quốc lên bóng đơn điệu và bế tắc.

Trong cả hiệp 1, các học trò của Hwang Sun-hong chỉ có 1 cú sút, khi pha ra chân của Lee Kang In bị trung vệ Anrie Chase cản phá.

Sau giờ nghỉ, U23 Hàn Quốc buộc phải đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Thế nhưng, trong khi hàng công của U23 Hàn Quốc trong đó có Lee Kang-in còn đang loay hoay tìm đường vào khung thành của Nhật Bản thì rốt cuộc hàng phòng ngự của HLV Hwang Sun-hong lại dễ dàng sụp đổ sau những đường phản công mẫu mực của "Samurai xanh".

Những đường phối hợp ngắn đậm chất kỹ thuật của Nhật Bản khiến Hàn Quốc vô cùng vất vả và đến phút 65, "Samurai xanh" tung thêm một "nhát kiếm" để hạ Hàn Quốc.

Lại là Suzuki có pha xử lý cá nhân tốt trong vòng cấm và dứt điểm cực mạnh khiến thủ môn của Hàn Quốc phải đẩy ra.

Ngay sau đó, Hosoya băng vào đá bồi thành công nâng tỷ số lên thành 2-0 cho Nhật Bản.

Phút 80, Suzuki đánh dấu ngày thi đấu chói sáng với pha cứa lòng ngoạn mục vào góc xa, ấn định chiến thắng 3-0 cho U23 Nhật Bản.

nhat-ban.png
U23 Nhật Bản đã giành chiến thắng đậm đà trước U23 Hàn Quốc để vào bán kết U23 Châu Á

Giành chiến thắng đậm đà và biến U23 Hàn Quốc thành cựu vương, U23 Nhật Bản lần thứ hai trong lịch sử có vinh dự góp mặt ở bán kết.

Ở lần đầu vào bán kết cách đây 6 năm, U23 Nhật Bản đã thi đấu xuất sắc để rồi sau đó đánh bại chính U23 Hàn Quốc để bước lên ngôi vương.

Thẳng tiến vào bán kết, đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Go Oiwa chính là đội chủ nhà U23 Uzbekistan.

Trước đó, U23 Uzbekistan vào bán kết với chiến thắng nhọc nhằn trước U23 Iraq. Đội chủ nhà thắng 3-2 ở loạt sút luân lưu sau khi hai đội hòa nhau 2-2 trong 120 phút thi đấu căng thẳng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Nhật Bản vào bán kết sau chiến thắng 3-0 trước U23 Hàn Quốc