Tỷ phú Trung Quốc nghi bị đồng nghiệp đầu độc tử vong để lại khối tài sản 24 nghìn tỷ

Minh Anh| 26/12/2020 13:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Buổi tối ngày 25/12, công ty TNHH Công nghệ thông tin YOOZOO Thượng Hải đưa ra thông cáo ngài Lâm Kỳ - Founder, Chủ tịch kiêm CEO của công ty do bệnh nặng không thể chữa trị đã qua đời ở tuổi 39.

Lâm Kỳ - Founder, Chủ tịch kiêm CEO của một công ty game nổi tiếng Trung Quốc nhập viện tại Thượng Hải vào ngày 16/12 sau khi trải qua "các triệu chứng ngộ độc cấp tính", theo một tuyên bố trên WeChat của Yoozoo.

Tuy nhiên, đến 20h05' cùng ngày, phía YOOZOO Games tuyên bố người thân của vị Founder kiêm CEO này tiết lộ, buổi tối ngày 16/12, trên đường về nhà Lâm Kỳ cảm thấy không khoẻ nên phải vào viện, qua một thời gian điều trị đã có những chuyển biến tích cực.

dau-doc.jpg
Những ngày gần đây, thông tin tỷ phú Lâm Kỳ - Founder, Chủ tịch kiêm CEO của một công ty game nổi tiếng Trung Quốc - bị đầu độc đã thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận ở đất nước tỷ dân.

Sự việc này không gây ảnh hưởng đến việc vận hành kinh doanh công ty. Tuy nhiên, trong thông cáo này không nêu rõ nguyên nhân khiến Lâm Kỳ phải nhập viện.

Theo thông tin từ Cục Công an thành phố Thượng Hải, vào khoảng 17h ngày 17/12, lực lượng chức năng nhận được thông tin từ một bệnh viện địa phương về việc trong lúc tiến hành cấp cứu cho bệnh nhân Lâm Kỳ đã phát hiện dấu hiệu bị đầu độc.

Cảnh sát Thượng Hải viết trong một bài đăng trên mạng xã hội vào ngày 23/12 rằng một đồng nghiệp họ Xu, 39 tuổi của Lin bị nghi ngờ là thủ phạm đầu độc và bị giam giữ để điều tra.

Yoozoo cho hay, Xu bị cảnh sát Thượng Hải xác định là nghi phạm, đang làm việc tại một công ty chi nhánh có tên là The Three-Body Universe để phát triển các sản phẩm game dựa trên nhượng quyền thương mại.

dau-doc2.jpg
Một số nguồn tin tiết lộ, Lâm Kỳ bị đầu độc thông qua trà Phổ Nhĩ.

Một số nguồn tin tiết lộ, Lâm Kỳ bị đầu độc thông qua trà Phổ Nhĩ. Buổi tối thứ Bảy vừa qua, Lâm Kỳ đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên đã bị chết não và rơi vào trạng thái sống thực vật. Cũng theo nguồn tin này, đối tượng tình nghi được cho là Hứa Nghiêu - CEO của công ty TNHH Văn hoá Truyền thông YOOZOO.

Dù đã dùng mọi biện pháp nhưng Lâm Kỳ vẫn không thể qua khỏi. Buổi tối ngày 25/12, công ty TNHH Công nghệ thông tin YOOZOO Thượng Hải (công ty chủ quản của website youzu.com) đưa ra thông cáo ngài Lâm Kỳ - Founder, Chủ tịch kiêm CEO của công ty do bệnh nặng không thể chữa trị đã qua đời ở tuổi 39.

Lâm Kỳ có giá trị tài sản ròng ước tính khoảng 6,8 tỷ nhân dân tệ (1 tỷ USD), theo Hurun China Rich List. Được thành lập vào năm 2009, Yoozoo được biết đến nhiều nhất bên ngoài Trung Quốc với tư cách là nhà phát triển của tựa game "Game of Thrones: Winter Is Coming", một trò chơi chiến thuật dành cho điện thoại thông minh và máy tính cá nhân dựa trên loạt phim ăn khách của HBO.

dau-doc3.jpg
Theo Bảng xếp hạng tỷ phú Trung Quốc của tạp chí Hồ Nhuận thống kê, Lâm Kỳ sở hữu khối tài sản lên tới 6,8 tỷ tệ (tương đương 24 nghìn tỷ đồng).

Đây cũng là nhà đồng phát hành trò chơi ăn khách Brawl Stars của Supercell với Tencent Holdings tại Trung Quốc.

Yoozoo cho biết công ty sẽ tiếp tục hoạt động bình thường và sẽ tìm kiếm người kế nhiệm nhà sáng lập Lin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỷ phú Trung Quốc nghi bị đồng nghiệp đầu độc tử vong để lại khối tài sản 24 nghìn tỷ