Twitter sẽ cho phép các tổ chức xác minh tài khoản giả mạo

Thục Anh (TH)| 15/11/2022 14:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi triển khai tính năng xác minh tính phí Twitter Blue, tỉ phú Elon Musk cho biết công ty đang nghiên cứu một cách mới để xác thực người dùng.

Chủ sở hữu của Twitter, tỉ phú Elon Musk cho biết Twitter sẽ sớm cho phép các tổ chức xác định các tài khoản twitter liên kết. Đây là một trong những bước đi của sếp Twitter trong công cuộc tìm cách hạn chế các tài khoản giả mạo trên nền tảng, theo Reuters. "Twitter sẽ sớm cho phép các tổ chức xác định tài khoản Twitter được liên kết với họ”, vị tỉ phú cho biết.

ti-phu-elon-musk-dang-dau-dau-tim-huong-di-dung-cho-twitter-ke-tu-khi-tiep-quan.jpg
Tỉ phú Elon Musk đang đau đầu tìm hướng đi đúng cho Twitter kể từ khi tiếp quản

Sau khi công ty bắt đầu tung ra gói đăng ký Twitter Blue mới với giá 8 USD/tháng vào hôm 9.11, trang web nhanh chóng bị tấn công bởi những kẻ “troll” sử dụng dịch vụ mạo danh người nổi tiếng và thương hiệu. Điều này trở thành cơn ác mộng đối với các doanh nghiệp và nhà quảng cáo.

Các tài khoản giả mạo thương hiệu lớn bao gồm cả tài khoản giả mạo Tesla và SpaceX, Roblox, Nestle và nhà sản xuất vũ khí Lockheed Martin. Vị tỉ phú cũng cho biết rằng dịch vụ này sẽ được triển khai trở lại vào cuối tuần này.

Bên cạnh đó, Elon Musk đã đưa ra dấu tick "chính thức" màu xám cho một số người dùng và tổ chức trên mạng xã hội “chim xanh”. Ông cũng đã nêu ra khả năng nền tảng truyền thông xã hội sẽ phá sản, là ngày mà nhà lãnh đạo đáng tin cậy rời khỏi công ty.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Twitter sẽ cho phép các tổ chức xác minh tài khoản giả mạo