Văn hóa - Du lịch

Tuyên truyền, kết nối, phát triển du lịch Vùng đồng bằng sông Hồng

Vũ Ba 23/08/2023 - 14:24

Hội Nhà báo Hải Phòng vừa chủ trì tổ chức Tọa đàm “Báo chí tuyên truyền, quảng bá, kết nối, phát triển du lịch Vùng đồng bằng sông Hồng”.

Dự buổi tọa đàm có ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng; đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị báo chí thành phố và Hội Nhà báo các tỉnh, thành thuộc Vùng đồng bằng sông Hồng.

toa-dam-du-lich-2.jpg
Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại Tọa đàm.

Phát biểu tại Tọa đàm, ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng cho biết, các tỉnh, thành phố thuộc Vùng đồng bằng sông Hồng đều có nhiều tiềm năng lợi thế cả về di tích lịch sử cũng như danh lam thắng cảnh.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng ghi nhận sự vào cuộc tích cực của Hội Nhà báo TP. Hải Phòng và sự phối hợp của các Hội Nhà báo tỉnh, thành phố trong khu vực để tổ chức Tọa đàm, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá, để không chỉ bạn bè trong nước mà du khách quốc tế biết đến những giá trị tốt đẹp của các địa phương.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng mong muốn các đơn vị tạo được sự liên kết, xây dựng nhiều tour tuyến kết nối các tỉnh, thành để góp phần thu hút du khách đến thăm không chỉ tại địa phương mình mà còn đến các tỉnh, thành trong khu vực.

toa-dam-du-lich-1.jpg
Ông Nguyễn Trí Tín, Chủ tịch Hội Nhà báo Hải Phòng phát biểu tại buổi Tọa đàm.

Vùng đồng bằng sông Hồng có 11 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình. Đây được gọi là vùng đất “địa linh nhân kiệt”, với nhiều thuận lợi về cả địa chính trị, địa kinh tế, địa văn hóa và nhiều tiềm năng, lợi thế to lớn, vượt trội để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nhanh và bền vững, đặc biệt là phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với sản phẩm đa dạng, độc đáo, gắn với phát huy giá trị của nền văn minh sông Hồng.

Trong vùng có nhiều di sản thế giới đã được UNESCO công nhận như: Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh); Khu di tích trung tâm Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội); bia đá các khoa thi Tiến sĩ Triều Lê - Mạc, Hội Gióng đền Phù Đổng, đền Sóc (Hà Nội); Ca trù và Quan họ Bắc Ninh.

Ngoài ra, Vịnh Hạ Long còn được Tổ chức New7Wonders công nhận là Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước.

1.png
Trang thông tin về món ngon Hải Phòng. (Food tuor).

Nghị quyết số 30-NQ/TW ngày 23/11/2022, Bộ Chính trị đã chỉ đạo phải chú trọng liên kết giữa ngành du lịch với các ngành, lĩnh vực khác nhau trong chuỗi giá trị sản phẩm du lịch; tiếp tục đầu tư phát triển các khu du lịch quốc gia trong vùng, phấn đấu đến năm 2030 thu hút trên 120 triệu lượt khách. Đồng thời, nghiên cứu, ban hành cơ chế, chính sách ưu đãi để xây dựng khu vực Hải Phòng - Quảng Ninh trở thành trung tâm kinh tế biển hiện đại, mang tầm quốc tế, hàng đầu ở Đông Nam Á, là cửa ngõ, động lực phát triển của vùng…

Tại Tọa đàm, đại diện Hội Nhà báo các tỉnh thành trong khu vực và lãnh đạo một số cơ quan báo chí đã đóng góp nhiều tham luận có chất lượng, chia sẻ thông tin, quảng bá về tiềm năng thế mạnh du lịch của các địa phương và tổng quan về du lịch vùng, nhằm làm tốt công tác tuyên truyền, quảng bá, kết nối phát triển du lịch vùng đồng bằng sông Hồng, góp phần cụ thể hóa nhiệm vụ tuyên truyền theo Nghị quyết số 30-NQ/TW ngày 23/11/2022 của Bộ Chính trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên truyền, kết nối, phát triển du lịch Vùng đồng bằng sông Hồng