Tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup 2023

Phúc Thái| 06/02/2022 16:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thắng Đài Loan 2-1, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam làm lên lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt tại vòng chung kết dự World Cup 2023.

Với việc đội tuyển nữ Đài Loan đánh bại đội tuyển nữ Thái Lan với tỉ số 3-0 nên thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ buộc phải giành chiến thắng ở trận đấu diễn ra chiều nay (6/2) mới có được tấm vé dự VCK World Cup 2023.

Trên BXH FIFA, dù đội tuyển nữ Đài Loan có thứ hạng thấp hơn nhưng trong thời gian gần đây, họ là đối thủ khó chịu đối với đội tuyển nữ Việt Nam.

Với mục tiêu phải thắng, tuyển nữ Việt Nam đã dồn đội hình lên cao để gây sức ép ngay từ đầu. Và bàn mở tỉ số cũng đến rất sớm, ngay ở phút thứ 6, với pha đánh đầu chính xác của Chương Thị Kiều từ quả phạt góc của Tuyết Dung.

viet_nam.jpg
Đội tuyển nữ Việt Nam giành quyền tham dự World Cup 2023.

Sau khi có bàn thắng, tuyển Việt Nam tiếp tục gia tăng sức ép lên khung thành đối thủ nhưng không tạo thêm được cách biệt tỷ số trong hiệp 1. 

Sang hiệp 2, tuyển Đài Loan bất ngờ có bàn thắng san bằng tỷ số ở phút 50. 

Ku Wai-Ching đi bóng vượt qua nhiều cầu thủ Việt Nam rồi chuyền xuống để Su Yu-Hsuan dứt điểm hạ gục Kim Thanh.

Nhưng chỉ 6 phút sau, tuyển Việt Nam đã tái lập thế dẫn trước tỉ số. Từ quả tạt chính xác của Thái Thị Thảo, Bích Thùy đỡ bóng tốt ở bước một rồi tung cú sút làm tung lưới đối phương.

Trong những phút tiếp theo, tuyển Đài cố gia tăng sức ép nhưng các cầu thủ Việt Nam đều hoá giải thành công.

Thắng chung cuộc Đài Loan 2-1, các cô gái Việt Nam đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành vé góp mặt ở World Cup bóng đá nữ vào năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup 2023