Tuyển nữ Việt Nam cách World Cup chỉ một trận đấu

Phúc Thái| 06/02/2022 11:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

14h30 chiều nay (6/2), đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trận đấu play-off quyết định tấm vé dự World Cup bóng đá nữ 2023 với đội nữ Đài Loan.

Dù không thể thắng đối thủ trong hai lần gặp nhau gần nhất, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn về chuyên môn so với Đài Loan.

Bóng đá nữ Đài Loan tiến bộ khá nhanh trong vài năm trở lại đây. Ở vòng loại Olympic Rio 2016 diễn ra tại Myanmar vào năm 2015, đội tuyển nữ Đài Loan hạ Việt Nam 1-0. Và ở lần chạm trán gần nhất, Đài Loan đã thắng Việt Nam 4-3 ở loạt sút 11m (hòa 0-0 trong 120 phút) tại tứ kết Asiad 2018.

bong_da_nu.jpeg
Giành chiến thắng trước Đài Loan sẽ đưa tuyển bóng đá nữ Việt Nam vào chơi World Cup

Nhưng sự tiến bộ của Đài Loan thể hiện rõ nhất ở Asian Cup nữ 2022 tại Ấn Độ. Ở tứ kết, Đài Loan khiến đội tuyển nữ Philippines gồm nhiều cầu thủ thi đấu ở nước ngoài phải vất vả mới vượt qua 4-3 ở loạt sút 11m sau khi hòa 1-1 trong 120 phút.

Còn ở trận play-off với Thái Lan vừa qua, Đài Loan đã giành chiến thắng 3-0 trước đối thủ mà mình thường thua nhiều hơn thắng.

Việc chỉ giành chiến thắng 2-0 trước Thái Lan, buộc đội tuyển nữ Việt Nam phải thắng Đài Loan mới có tấm vé trực tiếp dự World Cup bóng đá nữ 2023. Trong khi đó, Đài Loan chỉ cần một trận hòa.

Chia sẻ trước trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Chúng ta chỉ còn đường tấn công và phải giành chiến thắng thì mới có cơ hội giành vé trực tiếp đi World Cup. Hiện nay, khí thế cả đội rất tốt.

Các cầu thủ đang có sự chuẩn bị tốt về thể trạng và phong độ. Cá nhân tôi và các cầu thủ cũng rất tự tin vào một chiến thắng. Tất nhiên, chúng tôi không hề chủ quan mà luôn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho các trận đấu với quyết tâm cao nhất”.

Được biết, toàn bộ các thành viên của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với COVID-19. Trong khi đó, theo một số nguồn tin, đội nữ Đài Loan đã ghi nhận 8 ca dương tính với Covid-19 trong buổi kiểm tra PCR ngày 4/2. Các thành viên này này đều tham gia vào trận đấu với Thái Lan ngày 4/2.

Trong trường hợp không thể thắng Đài Loan để giành vé chính thức dự World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn còn cơ hội khác. Đó là cùng với Thái Lan tham dự vòng play-off với các đội thuộc châu lục khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển nữ Việt Nam cách World Cup chỉ một trận đấu