Tuyên dương “Gia đình trẻ tiêu biểu” năm 2021

Đức Duy| 28/06/2021 15:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 28/6, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác triển khai Chương trình “Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc” giai đoạn 2021 – 2025.

Đồng thời, tại buổi lễ ký kết cũng giới thiệu các hoạt động tuyên truyền về hạnh phúc gia đình trong thanh niên và Chương trình tuyên dương “Gia đình trẻ tiêu biểu” năm 2021 theo hình thức trực tuyến.

img_8641.jpg
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác.

Chuỗi hoạt động của chương trình nhằm mục đích bổ sung những kiến thức kỹ năng trước khi xây dựng gia đình; kỹ năng gìn giữ hạnh phúc gia đình, ấm no cho hội viên, thanh niên; biểu dương và tôn vinh những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu để lan tỏa các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam, qua đó kêu gọi toàn dân hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 hằng năm.

Đồng thời, ban tổ chức sẽ triển khai 3 nội dung gồm: Tổ chức các hoạt động tuyên truyền về hạnh phúc gia đình trong thanh niên; tuyên dương “Gia đình trẻ tiêu biểu” và tổ chức các hoạt động xây dựng “Gia đình trẻ hạnh phúc”.

Hai bên sẽ phối hợp tổ chức các chương trình giao lưu trực tiếp và trực tuyến với thanh niên theo chủ đề “Gia đình trẻ hạnh phúc, ấm no, tiến bộ” nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm gìn giữ gia đình hạnh phúc, xây dựng các giá trị của gia đình hiện đại, truyền đạt kinh nghiệm cho các bạn trẻ trước khi kết hôn.

img_8668.jpg
Ban tổ chức trao đổi với báo chí.

Tổ chức ác sự kiện, cuộc thi có liên quan đến chủ đề “Gia đình trẻ hạnh phúc, ấm no, tiến bộ” hiểu rõ giá trị của gia đình đối với bản thân và xã hội; tổ chức các chiến dịch truyền thông “Gia đình trẻ hạnh phúc” trong xã hội; xây dựng cộng đồng gia đình trẻ trên các nền tảng mạng xã hội.

Chương trình tuyên dương “Gia đình trẻ tiêu biểu” năm 2021 giành cho đối tượng tham gia chuỗi chương trình là các gia đình có các thành viên bố, mẹ và các con. Trong đó, bố và mẹ kết hôn theo đúng Luật Hôn nhân và gia đình; bố và mẹ đều ở độ tuổi không quá 35 (sinh từ năm 1986 trở về sau).

Các gia đình trẻ có vợ hoặc chồng là y, bác sĩ, điều dưỡng viên, cán bộ chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, người lao động trẻ do điều kiện làm việc, công tác phải xa gia đình.

Tiêu chuẩn cho các gia đình trẻ tham gia là gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng; pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia công tác xã hội, các hoạt động cộng đồng; có nhiều nỗ lực, cố gắng, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để xây dựng cuộc sống ấm no, hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ; tổ chức lao động, sản xuất, kinh doanh, công tác đạt năng suất, chất lượng và hiệu quả; thực hiện tốt vai trò chăm sóc, bảo vệ và giáo dục con cái; có uy tín trong cộng đồng, được chính quyền và quần chúng nhân dân ghi nhận.

Chia sẻ tại buổi phát động, anh Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: "Ngay sau Lễ ký kết hôm nay, chúng tôi sẽ tổ chức ngay tổ chức chiến dịch truyền thông “Gia đình trẻ hạnh phúc” trên mạng xã hội; tổ chức các chương trình giao lưu trực tiếp và trực tuyến với thanh niên theo chủ đề “Gia đình trẻ hạnh phúc, ấm no, tiến bộ” nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm gìn giữ gia đình hạnh phúc, xây dựng các giá trị của gia đình hiện đại, truyền đạt kinh nghiệm cho các bạn trẻ trước khi kết hôn; tổ chức các sự kiện, cuộc thi có liên quan đến chủ đề “Gia đình trẻ hạnh phúc, ấm no, tiến bộ” hiểu rõ giá trị của gia đình đối với bản thân và xã hội; xây dựng cộng đồng gia đình trẻ trên các nền tảng mạng xã hội".

Dự kiến Lễ tuyên dương sẽ được tổ chức vào cuối tháng 9/2021 tại Thủ đô Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương “Gia đình trẻ tiêu biểu” năm 2021