Đời sống

Tuyên dương các quân nhân cứu nữ sinh lớp 10 thoát khỏi đuối nước

Thành Phan 24/04/2023 - 21:32

Chiều 24/4, UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa) đã tổ chức lễ tuyên dương hành động dũng cảm cứu người của 4 cán bộ, nhân viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mường Lát.

Các cá nhân được Chủ tịch UBND huyện Mường Lát tuyên dương, khen thưởng gồm: Thiếu tá Nguyễn Đức Trọng (trợ lý Quân lực); Thiếu tá Cao Văn Thành (trợ lý Quân khí); Thiếu tá Lê Văn Lợi (nhân viên Bảo mật) và Thượng úy Lương Văn Tuấn (nhân viên Quân y) đều là cán bộ, nhân viên của Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mường Lát (Thanh Hóa).

tuyen_duong_can_bo_quan_doi_cuu_nguoi.jpg
Lãnh đạo huyện Mường Lát tặng Giấy khen cho các tấm gương tiêu biểu đã có hành hành động dũng cảm cứu người khỏi đuối nước.

Trong quá trình cứu sống nữ sinh V.T.D còn có sự hỗ trợ của các em Giàng A Lo, Sung Minh Hùng, Thao Văn Thái (là học sinh Trường THPT Mường Lát). Các em đều được Chủ tịch UBND huyện Mường Lát tặng giấy khen vì đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước.

Ông Triệu Minh Xiết, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mường Lát bày tỏ sự trân trọng trước hành động dũng cảm, xả thân cứu người của các cá nhân nói trên. Mong muốn nghĩa cử cao đẹp này sẽ lan tỏa hơn nữa trong từng người dân để nhân lên nhiều việc làm tốt đẹp trong cộng đồng.

Trước đó, vào khoảng 17 giờ 30 ngày 19/4, em V.T.D (SN 2007, người dân tộc Mông, trú tại bản Pù Ngùa, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa) hiện đang là học sinh lớp 10, trường THPT Mường Lát, cùng một số nữ sinh khác rủ nhau ra sông Mã (khu vực gần cầu Mường Lát) tắm. Do nước sông chảy xiết nên em D. bị nước cuốn trôi.

Vào thời điểm trên, 4 cán bộ Ban CHQS huyện Mường Lát là Thiếu tá Nguyễn Đức Trọng, Thiếu tá Cao Văn Thành, Thiếu tá Lê Văn Lợi và Thượng úy Lương Văn Tuấn đi thể dục ngang qua đã kịp thời phát hiện và nhảy xuống sông cứu em D.

Sau khi được đưa vào bờ, cơ thể nạn nhân đã tím tái, ngưng thở, các cán bộ đã nhanh chóng sơ cứu ban đầu cho nạn nhân.

Sau một thời gian nỗ lực sơ cứu, cơ thể nạn nhân đã bắt đầu ấm dần, nhịp tim đập trở lại và nhanh chóng được đưa tới cơ sở y tế để tiếp tục theo dõi, điều trị. Hiện sức khỏe của nữ sinh V.T.D đã ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương các quân nhân cứu nữ sinh lớp 10 thoát khỏi đuối nước